Smartphone cho người “hẹp hầu bao”

Smartphone thường khiến người ta nghĩ đến một thiết bị cầm tay được trang bị các tính năng thời thượng nhưng cũng đồng nghĩa với giá “chát”. Tuy nhiên, thị trường smartphone cũng có nhiều phân đoạn khác nhau.

Cũng giống như các phiên bản cao cấp, smartphone giá rẻ vẫn có thể cài đặt các ứng dụng của bên thứ 3, như check e-mail, duyệt web. Tuy nhiên, phiên bản giá rẻ phải chịu “hi sinh” một số tính năng, như bộ vi xử lý kém hơn, màn hình không sắc nét. Dù vậy, những “khiếm khuyết” này lại giúp smartphone tiêu tốn ít điện năng hơn.

Sau đây là những smartphone bình dân dành cho người dùng không rủng rỉnh hầu bao.

1. BlackBerry Curve 8520

Curve 8520 là smartphone tầm trung của RIM nhằm hướng tới người dùng bình dân. Điện thoại được thay thế con lăn truyền thống trackball bằng trackpad cảm ứng rất nhạy. Máy cũng hỗ trợ kết nối Wi-Fi, Bluetooth, được trang bị camera 2 megapixel.

Đáng tiếc, máy không hỗ trợ kết nối 3G và không có định vị GPS.

Giá bán: 7,5 triệu đồng.

2. HTC Tattoo

Là chiếc điện thoại Android thứ 2 sử dụng giao diện Sense, cho phép người dùng tùy biến theo phong cách cá nhân. Tattoo có đầy đủ tính năng của phần mềm Android nhưng giá bán phải chăng. Máy hỗ trợ giắc cắm tai nghe 3,5mm, kết nối HSDPA và thời lượng pin ấn tượng. Đáng tiếc, màn hình hơi bé 2.8-inch QVGA.

Giá bán khoảng 8,5 triệu đồng.

3. Nokia E63

E63 được trang bị các tính năng mạnh, như bàn phím QWERTY, kết nối Wi-Fi, màn hình QVGA 256K TFT, giắc cắm AV 3.5mm, khe cắm thẻ nhớ microSD, kết nối Bluetooth và camera 2 megapixel tích hợp.

Tuy nhiên, không được khoác “bộ cánh” sang trọng làm từ thép không gỉ như "đàn anh" E71, E63 “tối giãn” bằng vỏ nhựa. Ngoài ra, máy cũng không hỗ trợ kết nối HSDPA và hệ thống định dạng GPS.

Giá bán: 4,5 triệu đồng.

4. HTC Touch2

HTC Touch 2 nhiều màu sắc bắt mắt hơn và RAM nâng cấp lên tới 128 MB. Touch thế hệ 2 sở hữu “thân hình” rất thanh mảnh, sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 6 Professional, giao diện TouchFLO.

Đáng tiếc, HTC vẫn “quên” hỗ trợ kết nối 3G cho điện thoại mới này, thiết kế khe cắm thẻ nhớ microSD và khe cắm SIM không được hợp lý.

Giá bán tại VN: 8,3 triệu đồng.

5. Samsung Omnia Pro B7320

Omnia Pro B7320, phiên bản kế tục của i600 Ultra Messaging, không sử dụng màn hình cảm ứng. Thiết kế của máy khá giống với các dòng di động BlackBerry của RIM. B7320 cũng được trang bị bàn phím QWERTY, màn hình QVGA 2,4 inch. Máy hỗ trợ kết nối Wi-Fi, Bluetooth v2.0 và cổng USB 2.0. Máy được tích hợp camera 3 megapixel và tiêu cự autofocus. Omnia Pro B7320 chạy hệ điều hành Windows Mobile 6.1 Standard.

Giá bán: 4,4 triệu đồng.

Thứ Ba, 08/12/2009 10:20
31 👨 335
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp