Smartphone Android RAM 10 GB thua iPhone Xs Max RAM 4G trong bài kiểm tra tốc độ

Kênh YouTube PhoneBuff mới đây đã thực hiện một thử nghiệm để so sánh tốc độ mở ứng dụng giữa iPhone Xs Max RAM 4 GB và OnePlus 6T phiên bản giới hạn McLaren có RAM 10 GB.

Xu hướng của nhiều nhà sản xuất smartphone Android hiện nay là dung lượng RAM khủng, thậm chí mới đây, Lenovo vừa ra mắt smartphone đầu tiên trên thế giới có RAM 12 GB.

OnePlus 6T McLaren Edition (RAM 10GB) và iPhone XS Max (RAM 4GB)

Nhưng ngược lại, iPhone vẫn chỉ tăng RAM có lộ trình. iPhone Xs Max chỉ có RAM 4G nhưng được trang bị chip A12 Bionic, vi xử lý mạnh nhất của Apple. Mức RAM này thấp hơn nhiều so với OnePlus 6T bản "siêu xe" với RAM 10 GB.

Thông số giữa OnePlus 6T McLaren Edition và iPhone XS Max
Thông số giữa OnePlus 6T McLaren Edition và iPhone XS Max.

Cùng xem video so sánh tốc độ mở ứng dụng của hai smartphone: Xs Max RAM 4G và OnePlus 6T McLaren Edition RAM 10 GB để xem có gì khác biệt không nhé.

Trong bài kiểm tra, 2 smartphone phải mở liên tiếp các ứng dụng quen thuộc như Facebook, Word, Excel… Ban đầu, tốc độ mở ứng dụng của chúng không có sự khác biệt. Nhưng khi thực hiện chuyển đổi và lưu video trên ứng dụng Adobe Premiere Clip, chiếc iPhone Xs Max đã tỏ ra vượt trội hơn khi mất chỉ khoảng 1-2 giây để lưu video thành công trong khi Oneplus 6T phải cần tới 3-4 giây. Kết quả, OnePlus 6T McLaren Edition mất tới 1 phút 52 giây để mở mọi ứng dụng trong khi iPhone XS Max chỉ mất 1 phút 47 giây.

Dù sự chênh lệch không đáng kể nhưng điều này cho thấy, RAM không phải là yếu tố duy nhất quyết định tốc độ của một chiếc smartphone, nó còn phải phụ thuộc vào sự hòa hợp giữa phần cứng và phần mềm.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 22/12/2018 07:55
52 👨 955
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ