Smart tivi 3D của LG sẽ hỗ trợ công nghệ widi

Hai hãng LG và Intel đã ký kết thỏa thuận liên minh chiến lược, nhằm quảng bá cho công nghệ hiển thị không dây (widi) của Intel.

Smart tivi 3D của LG sẽ hỗ trợ công nghệ widi

Với mối quan hệ bắt tay nói trên, những mẫu smart tivi 3D LG Cinema sắp tới của hãng công nghệ Hàn Quốc sẽ là loạt sản phẩm đầu tiên trên thị trường hỗ trợ widi.

Widi là công nghệ rất hữu ích, giúp giải quyết một vấn đề nan giải mà nhiều người sử dụng đang phải đối mặt. Công nghệ này cho phép người dùng có thể truyền nội dung video HD từ PC, laptop hoặc một thiết bị di động sang tivi màn hình lớn, máy chiếu hoặc màn hình hiển thị.

Kết nối wifi thường không cung cấp đủ băng thông để truyền nội dung HD, trong khi widi thì khác. Công nghệ này có tốc độ truyền dữ liệu thực tế từ 4Gbit/s trở lên, trong khi tốc độ trên lý thuyết của widi lên tới 25 Gbit/s.

Kể từ khi widi có thể hoạt động mà không cần phải có wifi, công nghệ này thường được mô tả là “HDMI không dây.”

Hiện nay, khi muốn sử dụng widi, người dùng phải có một bộ chuyển đổi mở rộng kết nối với tivi. Tuy nhiên, với thỏa thuận nói trên giữa LG và Intel, những mẫu smart tivi 3D LG Cinema mới sẽ không đòi hỏi phải có bộ chuyển đổi như vậy, bởi các sản phẩm này đã được tích hợp sẵn một chip widi.

Dư luận hy vọng tới Triển lãm Điện tử Tiêu dùng diễn ra vào tháng tới tại Las Vegas, LG sẽ bật mí chi tiết hơn nữa về những mẫu TV 3D hỗ trợ widi của họ.

Thứ Sáu, 16/12/2011 10:10
31 👨 193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp