Microsoft khôi phục khả năng hỗ trợ đa trình duyệt cho Skype web

Microsoft đã và đang thực hiện hàng loạt chính sách đổi mới đối với Skype trong hơn 5 năm qua. Nhưng trong khi chưa có bất cứ thành công nào đáng kể được ghi nhận, đã có không ít quyết định sai lầm khiến tình hình càng thêm tệ.

Chẳng hạn, khi Microsoft chuyển sang phát triển trình duyệt dựa trên nền tảng Chromium, như Edge hiện nay, công ty dường như cũng “mất động lực” duy trì hỗ trợ đối với các nền tảng không phải Chromium. Có thể thấy rõ điều này khi Microsoft phát hành phiên bản mới của Skype dành cho web vào năm 2019, trong đó chỉ hỗ trợ các trình duyệt dựa trên Chromium Edge, Chrome và Opera. Các nền tảng trình duyệt cũng phổ biến khác, nhưng không phải Chromium đều không được hỗ trợ, như trường hợp của Safari hay Firefox.

Thực tế mà nói thì quyết định trên của Microsoft không thực sự ảnh hưởng quá lớn đến cộng đồng người dùng Skype, nhưng nó khiến nhiều người có cảm giác Microsoft đang “vắt chanh bỏ vỏ”.

Skype

Sau thời gian dài hứng chịu vô số chỉ trích, công ty Redmond cuối cùng đã khôi phục khả năng hỗ trợ cho tất cả các trình duyệt không phải Chromium trên ứng dụng web Skype. Thông tin này được xác nhận trong tài liệu changelog của bản cập nhật Skype 8.78 mới đây:

Skype for web: enabled on all browsers i.e. Firefox

Hiện tại, nếu truy cập web.skype.com bằng Firefox, bạn vẫn sẽ nhận được cảnh báo rằng có một số chức năng bị hạn chế. Nhưng về tổng thể, có vẻ như mọi thứ đang hoạt động như dự kiến.

Microsoft gần đây cho biết họ muốn cung cấp một dịch vụ Skype được cải tiến, nhanh hơn và hấp dẫn hơn trong tương lai. Công ty cho biết họ đang lắng nghe phản hồi của người dùng, và trong vài tháng tới sẽ bắt đầu tung ra những thay đổi với mục tiêu hiện đại hóa Skype.

Thứ Năm, 28/10/2021 22:05
53 👨 293
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ