“Siêu phẩm” Motorola X trình diện tại Google I/O trong tháng 5

Motorola X sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới chạy hệ điều hành Android 5.0 hay Key Lime Pie. Tin đồn mới nhất cho hay X-phone là sản phẩm đầu tiên do Motorola kết hợp với Google sản xuất sẽ ra mắt tại sự kiện Google I/O tổ chức tại San Francisco trong tháng 5 tới.

“Siêu phẩm” Motorola X trình diện tại Google I/O trong tháng 5
Chiếc điện thoại bí mật của Google sẽ lộ diện trong tháng 5 tới.

Motorola X hay còn gọi là X-phone chính là chiếc điện thoại bí mật của Google được đồn thổi từ nhiều tháng nay. Giới thạo tin cho rằng đây sẽ là sản phẩm do chính Google và Motorola sản xuất nhằm cạnh tranh với Samsung.

Theo diễn đàn DroidForums, X-phone sẽ là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên chạy trên hệ điều hành Android 5.0 và sẽ được trình diễn tại Hội nghị thường niên Google I/O diễn ra vào tháng 5 tới tại Mỹ.

Motorola X sẽ được trang bị màn hình 5 inch không có viền cạnh. Smartphone này cũng được liệt kê vào danh sách điện thoại Nexus - thương hiệu dành riêng cho Google. Vì thế, giao diện của điện thoại cũng được thiết kế giống như giao diện quen thuộc của các dòng sản phẩm Nexus.

Trang DroidForums cũng cho biết Motorola đang phát triển các phần mềm tiện ích để tích hợp vào giao diện mới, trong đó sẽ có rất nhiều tính năng mới cạnh tranh với các chức năng S-Beam và S-Voice của Samsung.

Google đã khá lặng lẽ kể từ sau khi mua lại hãng di động Motorola với giá 1,25 tỷ USD hồi tháng 5 năm ngoái. Việc gã khổng lồ tìm kiếm không ra mắt một mẫu điện thoại nào mang thương hiệu riêng của mình do chính Motorola sản xuất đã khiến không ít người thất vọng.

Đến tháng 12/2012, một nguồn tin trích trên trang Wall Street Journal cho biết Motorola đang thực hiện một nhiệm vụ bí mật cho Google với chiếc điện thoại mang tên X-phone. Nguồn tin này cũng cho hay rất có thể Google sẽ khai thác công nghệ từ công ty phần mềm diện diện cử chỉ và hình ảnh Viewdle mà hãng mua lại gần đây để phát triển các tính năng cao cấp cho X-phone.

Không dừng lại ở đó, giới công nghệ cũng dự đoán Google sẽ phát triển chiếc máy tính bảng mang tên “X” sau khi mẫu điện thoại X-phone được tung ra thị trường. CEO Larry Page của Google đã từng hứa hẹn sẽ tạo ra một thị trường béo bở bằng những thiết bị giá rẻ nhưng cấu hình mạnh mẽ.

Thứ Ba, 22/01/2013 09:18
31 👨 189
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp