Sharp LE700 được nâng cấp rất ít

Phiên bản HDTV mới của Sharp vẫn nhắm tới phân khúc TV LED cho đại chúng nhưng ít tính năng thời thượng, như Internet.

Sharp LE700 có đường viền xanh dịu dưới cạnh đáy. Ảnh: Trustedreviews.

Sharp đã tung ra phiên bản màn hình LED, series LE700 thay thế cho LE600 trước đây với một số cải tiến mới. Dễ nhận thấy nhất là màn hình mới được trang điểm bởi một đường viền xanh dịu dưới cạnh đáy, trông khá bắt mắt dù không "sang". Tốc độ quét hình cũng được đẩy lên 100 Hz, thêm một cổng HDMI lên thành 4 và cổng USB được thêm tính năng đọc ảnh JPG và nghe nhạc MP3, thay vì chỉ dùng cho dịch vụ nâng cấp ở phiên bản LE600 trước đây.

Tiếc một điều là dù là bản nâng cấp, nhưng LE700 lại không được trang bị các tính năng thời thượng, dù chưa nhiều người quan tâm như truy cập nội dung Internet hay khả năng tương thích mạng gia đình DLNA. Có lẽ, giá thành là một trong những nguyên nhân của hiện tượng cắt bỏ này khi mà màn hình LED này của Sharp chỉ khoảng 1.800 USD.

Mặc dù cũng sử dụng đèn nền LED trực tiếp (không phải chiếu cạnh) với công nghệ tối cục bộ, Sharp LE700 vẫn chưa đứng vào hãng các mẫu LCD LED cao cấp như Sony X450 hay phiên bản XS1E của chính Sharp. Lý do là công nghệ LED trên màn này chỉ sử dụng các bóng LED trắng rẻ tiền so với các bóng LED màu RGB trên các phiên bản cao cấp. Từ đó có thể suy ra chất lượng màu sắc sẽ có phần kém hơn.

Tốc độ quét hình cải tiến 100Hz chưa mấy hiệu quả. Ảnh: Trustedreviews.

Hệ thống menu của Sharp LE700 khá chi tiết với rất nhiều tùy chỉnh màu sắc phức tạp, các chế độ giảm nhiễu và nhất là khả năng chỉnh gamma rất được nhiều videophile ưa thích.

Về xử lý hình ảnh, tốc độ quét hình cải tiến 100Hz của phiên bản mới này chưa mấy hiệu quả. Hình ảnh chuyển động vẫn chưa được mượt mà. Màu sắc, nhất là mức độ đen đã được cải thiện đáng kể nhờ công nghệ tối cục bộ. Tuy nhiên, do công nghệ này chỉ ở từng vùng mà không xuống tới từng pixel, nên các chi tiết ở vùng tối đôi lúc không được sắc nét. Tất nhiên là phải rất tinh ý hoặc phải so sánh trực tiếp với các màn hình cao cấp khác mới có thể nhận ra. Một nhược điểm nữa là ở một số cảnh, màn hình vẫn hơi bị "halo" (quầng) ở những cảnh tối và mức độ đen bị suy giảm nhiều khi góc nhìn chuyển từ trung tâm ra cạnh biên.

Mặc dù độ tương phản của LED so với các màn LCD thường khá cao, nhưng màn 46 inch này cũng phải qua một vài tinh chỉnh mới thể hiện được hết chất màu rực rỡ của mình.

Hệ thống âm thanh cũng hơi yếu so với kích cỡ 46 inch, chỉ 10 Watt mỗi loa, so với công suất 20 đến 30 Watt trên các màn đời mới hiện nay. Muốn thưởng thức âm thanh chuẩn hơn, người dùng cần nghĩ tới việc kêt nối với dàn âm thanh ngoài.

Theo Trusted Review, dù không mang lại nhiều cải tiến đột phá so với phiên bản LE600 trước đó, LE700 vẫn thừa hưởng được khả năng hiển thị màu sắc tốt, độ tương phản cao và nhất là vẫn đáng được lựa chọn vì giá rẻ.

Thứ Bảy, 14/11/2009 10:06
31 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp