Sếp IT KPMG lỡ tay xóa lịch sử trò chuyện trên Teams của 145.000 nhân viên, Microsoft cũng bó tay

Mới đây, một thảm họa IT đã xảy ra tại KPMG gây ra ảnh hưởng tới hầu như toàn bộ nhân viên. KPMG là một trong những nhà cung cấp dịch vụ kế toán/kiểm toán lớn nhất thế giới.

Cụ thể, vào ngày 15/8, giám đốc IT của KPMG định xóa một tài khoản khỏi chính sách lưu giữ hoạt động trên hệ thống Microsoft Teams của tập đoàn, nhưng mọi thứ lại không diễn ra theo đúng kế hoạch.

Trong thông báo gửi cho nhân viên, KPMG viết: "Quá trình thay đổi này đã có sai sót từ phía người thực hiện, khiến chính sách bị áp dụng cho toàn bộ tài khoản Teams của KPMG, thay vì chỉ tài khoản bị xóa. Sai sót này đã xóa lịch sử trò chuyện trên Teams của toàn bộ nhân viên KPMG".

Microsoft cũng không thể "cứu" được sai lầm này
Microsoft cũng không thể "cứu" được sai lầm này

Mặc dù tác động lên toàn bộ mạng lưới của tập đoàn nhưng một số người dùng sẽ chịu thiệt hại lớn hơn so với số còn lại. Vụ việc gây ảnh hưởng tới hoạt động của KPMG tới tận ngày 24/8 vừa rồi.

KPMG cũng đã yêu cầu sự hỗ trợ từ Microsoft. Tuy nhiên, gã khổng lồ phần mềm cho biết rằng những tin nhắn này không thể khôi phục được. KPMG hiện đang tạm ngừng sử dụng Teams cho tới khi vấn đề này được xem xét một cách kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, KPMG cũng đề xuất một quy trình xác nhận với sự tham gia phê duyệt của 2 người thay vì 1 người như hiện tại.

Bộ phận IT của KPMG cũng đang hợp tác chặt chẽ với Microsoft để cải thiện chính sách và hành vi trong Microsoft Teams. Mục tiêu của họ là giúp Microsoft Teams ít nguy hiểm hơn với các dữ liệu và tự động hóa việc thực thi các dịch vụ, loại bỏ sự can thiệp của con người, giảm thiểu lỗi từ phía con người.

Thứ Ba, 01/09/2020 16:51
311 👨 38.147
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ