Seagate thay tướng, chuẩn bị đuổi việc 800 nhân viên

3 ngày sau khi tuyên bố sẽ cắt giảm nhân sự và tái cơ cấu ban quản trị, 2 CEO cao cấp của tập đoàn công nghệ Seagate đã bị “truất ngôi”. Cùng lúc đó, hãng sản xuất ổ cứng đang lên kế hoạch sa thải bớt 10% nhân viên.

Hai lãnh đạo cao cấp được Seagate cho nghỉ việc là ông William Watkins, 56 tuổi, là người đảm nhiệm vai trò CEO từ năm 2004, và ông Dave Wickersham, 52 tuổi - chủ tịch kiêm giám đốc điều hành.

Thay thế cương vị của Watkins là ông Stephen Luczo - Chủ tịch hội đồng quản trị của Seagate. Ông Luczo chính là người đã nhường lại vai trò CEO cho Watkins năm 2004. Trong khi đó, công việc của ông ông Wickersham sẽ được Giám đốc công nghệ Robert Whitmore đảm trách. Việc Luczo thay ngôi vị của Watkins sẽ khiến cho tình hình kinh doanh của Seagate có vẻ khả quan hơn vì ông là người rất hiểu Seagate sau 15 năm làm việc và cũng là người nắm lòng được công nghệ của hãng. Sau khi “về vườn”, Watkins sẽ tiếp tục làm việc với Luczo với vai trò là cố vấn nhằm giúp việc chuyển giao công việc được trôi chảy.

Cũng trong ngày hôm qua, Seagate cho biết kế hoạch sẽ cho 800 nhân viên làm việc tại Mỹ nghỉ việc. Hãng có hơn 53.000 nhân viên trên khắp thế giới.

Seagate là hãng sản xuất ổ cứng máy tính lớn nhất thế giới với hơn 30% thị phần trên toàn câu. Tuy nhiên, tình hình kinh doanh đang gặp khó khăn do nền kinh tế suy yếu, làm giảm ngân sách của ngành công nghệ thông tin và nhu cầu mua máy tính mới cũng ít đi rất nhiều.

Thứ Ba, 13/01/2009 15:40
51 👨 174
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp