Seagate ra mắt mẫu ổ cứng mới hỗ trợ dung lượng lưu trữ lên tới 22TB

Trên sân khấu hội nghị NAB 2023, Seagate vừa chính thức trình làng một sản phẩm bổ sung hoàn toàn mới cho dòng ổ cứng dung lượng cao nhắm đến khách hàng thương mại và doanh nghiệp với tên gọi IronWolf Pro, hỗ trợ mức dung lượng tổng lên tới 22TB.

Đây về cơ bản là một mẫu ổ cứng ghi từ tính 3,5 inch tiêu chuẩn với đầu nối SATA3 (6Gbps). Ổ được trang bị mười tấm plate và hai mươi đầu hoạt động ở tốc độ 7200 vòng quay mỗi phút (RPM). Seagate tuyên bố mẫu ổ cứng sở hữu mức dung lượng cực cao này có thể cung cấp hiệu năng lưu trữ kết nối trực tiếp và mạng vượt trội, với tốc độ khối lượng công việc trung bình năm là 550 terabyte.

Seagate ra mắt mẫu ổ cứng mới hỗ trợ dung lượng lưu trữ lên tới 22TB

Ngoài ra, sản phẩm cũng được tuyên bố có thể đảm bảo độ tin cậy lâu dài trong các hệ thống nhiều khoang nhờ các cảm biến rung quay tích hợp.

IronWolf Pro

Với giá niêm yết 599 USD, cùng mức dung lượng lưu trữ 22TB, đây rõ ràng là một mẫu ổ cứng không dành cho số đông người dùng phổ thông, mà thay vào đó chủ yếu hướng đến các tổ chức, doanh nghiệm với nhu cầu đặc thù.

Seagate có kế hoạch đẩy mạnh ra mắt các mẫu ổ cứng cao cấp với dung lượng lưu trữ đạt trên 20TB trong năm nay. Trong Q1 hoặc Q2, công ty dự định giới thiệu ổ cứng 22TB và 24TB dựa trên nền tảng mới nhất của mình. Sang quý ba, Seagate có kế hoạch phát hành ổ cứng đầu tiên trong ngành có công nghệ ghi từ tính hỗ trợ nhiệt (HAMR) với dung lượng hơn 30TB.

Thứ Sáu, 14/04/2023 14:40
31 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ