Sẽ có tiêu chuẩn riêng cho DN CNTT-VT Thủ đô?

Tối ngày 21/3/2006 - Hội tin học viễn thông Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ gặp gỡ thường niên dịp đầu năm 2006. Hội trình bày nhiều chủ trương định hướng phát triển trọng yếu năm 2006. Một trong những nội dung nổi bật được đề cập đến là "sẽ xây dựng chuẩn CNTT-VT riêng cho mảng ICT Thủ Đô".

ông Mai Anh (ngoài cùng bên phải): "Hội TH-VT HN sẽ xây dựng một tiêu chuẩn riêng cho các doanh nghiệp CNTT-VT Thủ đô - tại sao không? (ảnh Thế Phong)

"Chúng ta sẽ xây dựng một tiêu chuẩn riêng cho các doanh nghiệp CNTT-VT Thủ đô - tại sao không? Như thế bên cạnh những chuẩn như ISO của nước ngoài, chúng ta cũng sẽ có chuẩn của riêng mình. Đồng thời cũng là điểm quan trọng trong vấn đề làm sao đảm bảo quyền lợi các hội viên" - Ông Nguyễn Mai Anh - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký của Hội trao đổi với PV VietNamNet sau buổi gặp gỡ.

Cuộc gặp gỡ đầu năm của Hội tin học viễn thông Thành phố Hà Nội là hoạt động thường niên được tổ chức đã 5 năm nay. Nhưng năm 2006 là lần đầu tiên có sự tham gia của các hội viên, bao gồm 101 thành viên (Trong đó có 72 doanh nghiệp và 29 cá nhân).

Ngoài việc kiểm điểm, xem xét lại tình hình hoạt động năm trước, buổi gặp gỡ cũng đưa ra những chiến lược định hướng và những điểm trọng yếu trong chương trình hoạt động năm 2006, PV VietNamNet ghi nhận 4 vấn đề nổi bật:

Ông Mai Anh - Hội phó kiêm tổng thư ký Hội Tin học Viễn thông Hà Nội cho biết thêm:

Hiện tại các thủ tục giấy tờ về mặt bằng, hạ tầng kiến trúc đều đã hoàn tất. Theo đó HaNoi ICT Towel sẽ được xây dựng trên diện tích 3800 m2 trên đường vành đai 3 (Đường Trần Duy Hưng), với tổng số đầu tư ban đầu 30 tỷ đồng. Sau khi xây dựng xong 20 tầng nhà, số tiền trang thiết bị kỹ thuật và tiền phát sinh có thể sẽ cao hơn. Nhưng chắc chắn sẽ có hơn 2/3 kinh phí là do hội viên tự đóng góp.

"Nói chung, mọi khâu chuẩn bị cho xây dựng HaNoi ICT Towel đã tiến triển rất tốt, chỉ còn chờ chính phủ phê duyệt nữa thôi" - Ông Mai Anh nhấn mạnh.

Thứ nhất, đẩy mạnh các công tác hội viên: hoàn thiện quy chế, phát triển số lượng, quy định quyền lợi và bảo vệ quyền lợi hội viên... Thứ hai, phát triển gắn chặt với hoạt động CNTT-VT quốc gia...

Tiếp đó, một điểm đáng chú ý nữa trong chương trình hành động 2006 của hội là việc xây dựng tòa nhà "HaNoi ICT Towel" - "như là một dấu ấn của CNTT - VT thủ đô".

Điểm quan trọng nhất trong chương trình hành động 2006 của hội Tin học Viễn thông Hà Nội, là vấn đề được nói tới sau cùng: Thành lập tổ nghiên cứu xây dựng chuẩn các doanh nghiệp CNTT-VT thủ đô.

Theo các thông tin phía Hội Tin học Viễn thông Hà Nội cho biết, trong năm nay Quốc hội sẽ thông qua Luật Tiêu chuẩn. Trong nội dung dự thảo luật có chia ra hai cấp tiêu chuẩn rõ ràng là: Tiêu chuẩn cấp cơ sở (dành cho mọi tổ chức, đơn vị doanh nghiệp đều có quyền đăng ký và có thể đạt chuẩn). Trong số đó nhà nước sẽ chọn ra những đơn vị xuất sắc nhất để công nhận đạt chuẩn quốc gia, đó là cấp thứ 2.

Đón trước điều đó, Hội Tin học Viễn thông Hà Nội quyết định thành lập tổ nghiên cứu xây dựng chuẩn cơ sở cho các doanh nghiệp CNTT-VT Thủ đô. Dành cho ba đối tượng: Doanh nghiệp thương mại, Doanh nghiệp sản xuất và Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ.

Đại diện Hội Tin học Viễn thông Hà Nội khẳng định.: "Nếu thành công, việc xây dựng các chuẩn cơ sở cho doanh nghiệp CNTT - VT sẽ có tác dụng rất tích cực. Trước mắt là thúc đẩy thị trường mua bán trang thiết bị, thầu và tham gia đấu thầu trong ngành ICT trở nên dễ dàng hơn nhiều. Bên cạnh đó cũng hỗ trợ cho nhà nước trong quản lý và định hướng phát triển nền CNTT - VT đồng đều, đúng hướng".

  • Thế Phong

Thứ Tư, 22/03/2006 09:07
31 👨 38
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp