Sáng kiến công nghệ của UNICEF cứu hàng ngàn trẻ em như thế nào?

Hai năm kể từ khi ra mắt vòng đeo tay thể lực Kid Power, công cụ giúp trẻ em biến bước đi bộ thành các gói thực phẩm cho trẻ em nghèo ở các nước đang phát triển, UNICEF đã tung ra ứng dụng miễn phí để ai cũng có thể chung tay giúp đỡ.

Ứng dụng UNICEF Kid Power, giờ đã có mặt trên cả nền tảng Android và iOS, tiến hành theo dõi hoạt động thể lực thông qua điện thoại, ví dụ như ứng dụng Health của iPhone, hoặc các thiết bị theo dõi thế lực như Apple Watch,.. Cứ 2.500 bước đi, người dùng sẽ kiếm được 1 điểm, và cứ 10 điểm, bạn sẽ mở khóa được một gói thực phẩm (RUTF) và được gửi tới cho trẻ em suy dinh dưỡng trầm trọng thông qua nhà tài trợ của chương trình.

Ra mắt ứng dụng này, UNICEF muốn ai cũng có thể tham gia giúp trẻ em nghèo mà không nhất thiết phải có vòng đeo tay Kid Power và cũng không nhất thiết phải là trẻ em.

Nhiều trẻ em ở các nước đang phát triển bị suy dinh dưỡng trầm trọng
Nhiều trẻ em ở các nước đang phát triển bị suy dinh dưỡng trầm trọng

Caryl M. Stern, chủ tịch kiêm CEO của UNICEF USA cho hay: "Mục tiêu của chúng tôi là để hàng triệu trẻ em ở Mỹ tham gia giúp đỡ hàng triệu trẻ em trên toàn thế giới. Và bạn có thể tham gia chương trình Kid Power mà không nhất thiết phải là trẻ em." Kid Power bắt đầu chỉ là một chương trình nhỏ ở California vào năm 2014. Sau chương trình này, trẻ em tham gia đã hoạt động tích cực hơn những đứa trẻ khác 55% và kiếm được điểm để cứu đói cho 473 trẻ em suy dinh dưỡng trầm trọng. Từ đó, UNICEF quyết định mở rộng chương trình tới các trường học ở New York, Boston, Dallas...

Khi tình trạng thiếu lương thực ở châu Phi và Trung Đông trở nên trầm trọng, UNICEF quyết định chuyển hướng các gói RUTF sang Nam Sudan và các vùng lân cận.

Sự kiện giới thiệu Kid Power tại Los Angeles
Sự kiện giới thiệu Kid Power tại Los Angeles

Không như các chương trình khác, những gói thực phẩm RUTF là sáng kiến độc đáo và thực tiễn bởi người nhận không cần có tủ lạnh để lưu giữ, từ đó giải quyết được việc vận chuyện tới địa điểm nhận. Đồ ăn cũng không cần phải nấu lại hay cần dùng tới nước nên rất hữu ích với những khu vực hạn hán như Nam Sudan.

"Điều khiến Kid Power thực sự thú vị là ngay cả trẻ em cũng có thể giúp đỡ. Người lớn cũng có thể tham gia. Nó trở thành trải nghiệm cho cả gia đình, nơi làm việc. Không chỉ là trách nhiệm với sức khỏe của bản thân mà còn cứu giúp mạng sống cho người khác", Stern cho biết.

Thứ Sáu, 26/05/2017 14:27
31 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo