Đây là sản phẩm tiêu dùng đầu tiên trên thế giới hỗ trợ Wi-Fi 7

Khi mà công nghệ Wi-Fi 6 vẫn chưa thực sự được sử dụng phổ biến và biết đến rộng rãi, thế giới công nghệ lại rục rịch chuẩn bị chào đón một tiêu chuẩn kết nối internet mới ưu việt hơn, đó là Wi-Fi 7.

ZTE vừa biến mình trở thành tâm điểm chú ý khi ra mặt sản phẩm tiêu dùng thương mại đầu tiên hỗ trợ kết nối Wi-Fi 7 trong khuôn khổ hội nghị MWC 2022. Có tên gọi ZTE MC888 Flagship, đây về cơ bản là một thiết bị phát Wi-Fi 7 5G CPE (Customer Premises Equipment), có chức năng nhận dữ liệu di động như 4G LTE/5G, sau đó chuyển đổi chúng thành tín hiệu Wi-Fi để cho phép nhiều thiết bị khác kết nối cùng lúc. Thông thường, các thiết bị CPE thường được nhìn thấy nhiều nhất ở các bệnh viện, nhà máy cũng như những khu vực mà kết nối internet có dây không khả dụng. Thiết bị này sẽ giúp tiết kiệm chi phí và loại bỏ sự phức tạp khi lắp đặt cáp quang ở những khu vực đặc thù.

ZTE MC888 Flagship

Nói về những điểm nổi bật của ZTE MC888 Flagship. Thiết bị này hỗ trợ các dải tần sub6 và mmWave toàn cầu, đồng thời được trang bị công nghệ ăng-ten X thông minh đầu ngành của ZTE, có thể đạt hiệu suất tín hiệu ấn tượng, lên đến 10dBi. Chưa dùng lại ở đó, MC888 Flagship còn được áp dụng công nghệ ăng-ten phụ đầu tiên trên thế giới, có thể cho hiệu suất chuyển đổi mmW ở mức cao. Màn hình LED tích hợp sẵn trên C888 Flagship sẽ cho phép người dùng có thể theo dõi các thay đổi tín hiệu mạng trong thời gian thực. Thiết bị có thể tự động xoay, theo dõi và khóa các tín hiệu mmWave, qua đó hỗ trợ tốc độ Internet cao nhất lên đến 10Gbps.

Hiện tại, MC888 Flagship đang giữ kỷ lục về giải pháp Wi-Fi 7 nhanh nhất thế giới, đi kèm khả năng hỗ trợ các dải tần 2,4GHz/5GHz/6Hz với tốc độ lên đến 19GBps nếu cả ba băng tần được sử dụng hết công suất. Và vì bộ định tuyến này chạy trên công nghệ Wi-Fi 7, nó cũng sẽ cung cấp nhiều tính năng mới chưa từng có., Chẳng hạn, MC888 Flagship có thể hỗ trợ băng thông 320MHz, hoạt động đa liên kết (MLO) và 4K QAM, đảm bảo có thể cho phép đối đa 256 thiết bị cùng kết nối đồng thời.

Đáng chú ý, MC888 Flagship còn được trang bị cổng Ethernet 10 Gigabit nhanh nhất thế giới, cung cấp kết nối 10 Gigabit đáng tin cậy cho máy tính, TV thông minh, truyền phát video 8K, v.v. Tất cả mang đến cho người dùng trải nghiệm sử dụng Internet chất lượng cao như kết nối có dây, với sự tiện lợi được đặt lên hàng đầu.

ZTE sẽ chính thức mở bán MC888 Flagship ra thị trường vào cuối năm 2022, tuy nhiên giá bán của sản phẩm hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Thứ Ba, 15/03/2022 15:06
31 👨 298
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ