Samsung Wave - smartphone đầu tiên chạy Bada

Mới đây, Samsung thông báo, hãng đã sẵn sàng cho việc ra mắt chiếc điện thoại thông minh đầu tiên chạy trên nền tảng Bada của hãng.

Samsung cho biết, chiếc điện thoại chạy trên nền tảng Bada sẽ được trang bị màn hình cảm ứng và được tích hợp những tính năng cơ bản của một chiếc điện thoại thông minh như iPhone của Apple hay BlackBerry của RIM.

Ông J.K. Shin, Giám đốc bộ phận Di động của hãng Samsung cho biết, mục tiêu của Samsung khi xây dựng nền tảng Bada là mở rộng thị trường điện thoại thông minh, làm cho dòng sản phẩm này trở nên phổ biến với tất cả người dùng trên toàn cầu.


Wave xuất hiện tại hội nghị và triển lãm Thế giới di động tổ chức ở Barcelona
(Tây Ban Nha) ngày 15/2/2010 (Ảnh: Reuters)

Dòng sản phẩm mới của Samsung có tên gọi Wave có hình dáng bên ngoài tương tự như chiếc iPhone. Wave được trang bị màn hình SuperAMOLED 3,3 inch độ phân giải 800 x 480 pixel.

Bên cạnh đó, Wave sở hữu giao diện TouchWiz 3.0, bộ vi xử lý 1 GHz, camera 5 megapixel, định vị A-GPS. Ngoài ra, Wave hỗ trợ nhiều định dạng như DivX, XviD, MP3 và WMV...

Để hỗ trợ Wave, Samsung dự kiến sẽ giới thiệu các cửa hàng ứng dụng trực tuyến tại 50 quốc gia khác nhau trong năm nay, bao gồm cả thị trường Mỹ. Hiện tại, hầu hết các nhà sản xuất điện thoại đều mở kho ứng dụng trực tuyến cho sản phẩm của mình nhằm đem lại cho người dùng sự trải nghiệm phong phú.

Theo kế hoạch, Samsung sẽ giới thiệu chiếc điện thoại này vào tháng 4/2010. Tuy nhiên, Samsung không tiết lộ giá thành của sản phẩm. Thông tin về chiếc điện thoại thông minh chạy trên Bada đã được Samsung tiết lộ tại Triển lãm Thế giới di động tổ chức tại Barcelona.

Thứ Sáu, 19/02/2010 10:44
31 👨 234
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp