Samsung Vina tham vọng vượt qua Nokia

Sau khi khai trương nhà máy sản xuất di động tại Bắc Ninh, hãng sản xuất di động Hàn Quốc đang ấp ủ hy vọng chiếm ngôi đầu tại thị trường di động Việt Nam.

Samsung vừa chính thức khai trương nhà máy sản xuất điện thoại di động (ĐTDĐ) tại Bắc Ninh với tổng vốn đầu tư gần 700 triệu USD có quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Đạo

Báo BĐVN đã phỏng vấn ông Nguyễn Văn Đạo, Phó Tổng giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina nhân sự kiện này.

Các sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam sẽ được tiêu thụ chủ yếu ở thị trường nào, thưa ông?

Samsung Electronics Việt Nam (SEV) sản xuất các mẫu ĐTDĐ “made in Việt Nam” dành cho thị trường Việt Nam cũng như để cung ứng cho thị trường toàn cầu. Chúng tôi cũng dự kiến doanh số của nhà máy từ năm 2010 sẽ đạt khoảng 4,5 đến 5 tỷ USD, trong đó hơn 90% doanh số là doanh số xuất khẩu. Thị trường nội địa chỉ chiếm không tới 10% trong tổng sản lượng của nhà máy.

Những sản phẩm ĐTDĐ được sản xuất tại SEV hiện đã được xuất khẩu sang thị trường Đông Nam Á, Trung Đông và Châu Phi. Dự kiến, từ 2010, SEV sẽ xuất khẩu sản phẩm của mình sang các thị trường Châu Âu, Úc và khối các nước C.I.S (các nước thuộc Liên Xô cũ).

Hiện nay, Việt Nam đã có dịch vụ 3G. Nhà máy của Samsung tại Việt Nam có sản xuất điện thoại 3G không?

Thực ra, thị trường 3G của Việt Nam vẫn còn rất nhỏ bé. Tuy nhiên, trong kế hoạch phát triển của Samsung, chúng tôi có đặt chỉ tiêu là khoảng cuối năm 2009, đầu năm 2010, nhà máy Samsung Electronics Việt Nam sẽ phải sản xuất điện thoại di động 3G để cung cấp, phục vụ nhiều thị trường trên thế giới và cả thị trường Việt Nam.

Dây chuyền lắp ráp điện thoại di động có công suất 1,5 triệu sản phẩm mỗi tháng của Samsung.

Những dòng sản phẩm hiện đại nhất và mới nhất của Samsung liệu có được sản xuất tại nhà máy ở Việt Nam hay không?

Trước hết, tôi xin khẳng định rằng nhà máy tại Việt Nam sẽ là nhà máy sản xuất ĐTDĐ lớn nhất của Samsung trên toàn cầu. Do vậy, tất cả những mẫu mã mới nhất, hiện đại nhất của Samsung sẽ đều được sản xuất tại đây. Tuy nhiên, quá trình đầu tư nhà máy có 3 giai đoạn và nhà máy Samsung Electronics Việt Nam hiện vẫn đang ở những bước khởi đầu.

Mục tiêu của Samsung khi đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất ĐTDĐ SEV là đưa nó trở thành nhà máy hàng đầu trong chuỗi nhà máy sản xuất ĐTDĐ của Samsung. Do đó, các dòng sản phẩm được sản xuất tại SEV sẽ không có giới hạn.

Thị phần ĐTDĐ của Samsung tại thị trường Việt Nam sẽ thay đổi như thế nào khi có sự góp mặt của nhà máy sản xuất SEV, thưa ông?

Sau khi phát triển xây dựng nhà máy này tại Việt Nam, Samsung đặt mục tiêu sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường Việt Nam, sớm chiếm giữ vị trí hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Trong thời gian vừa qua, chúng tôi đã tập trung vào việc nghiên cứu, thiết kế mẫu mã, kiểu dáng cũng như các chủng loại điện thoại tích hợp với công nghệ sản xuất ĐT mới nhất.

Cảm ơn ông!

Thứ Năm, 05/11/2009 10:06
31 👨 278
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp