Samsung trình làng ViewFinity S9: Đối thủ của Apple Studio Display, giá 1.599 USD

Sau thời gian dài với vô số tin đồn, Samsung cuối cùng cũng đã chính thức trình làng ViewFinity S9, mẫu màn hình chuyên dụng hoàn toàn mới mới dành cho các chuyên gia và nhà sáng tạo nội dung, vốn đã thu hút rất nhiều sự quan tâm khi lần đầu tiên được giới thiệu tại CES 2023 hồi tháng 1.

ViewFinity S9 được trang bị tấm nền IPS 27 inch độ phân giải 5120 x 2880 (mật độ điểm ảnh 218ppi), tỷ lệ khung hình 16:9 và tần số quét 60Hz với độ trễ phản hồi chỉ 5ms. Màn hình có thể tái tạo 99% màu sắc trong không gian màu DCI-P3 và có độ sáng tối đa là 600 nit.

ViewFinity S9 còn sở hữu hàng loạt tiện ích không có trên Studio Display, chẳng hạn như điều chỉnh độ nghiêng, xoay và độ cao. Cùng với đó là các tính năng chăm sóc mắt như công nghệ không nhấp nháy và giảm ánh sáng xanh, giúp hạn chế hiện tượng đau mỏi, khô mắt khi nhìn vào màn hình liên tục trong thời gian dài.

Phía trên cùng màn hình là nơi đặt camera 4K SlimFit có thể nghiêng theo góc xoay thực tế. Đi kèm với đó là công nghệ tự động tạo khung hình Auto Framing tương tự Center Stage của Apple, hỗ trợ hữu hiệu cho các tác vụ video call. Ngoài ra, ViewFinity S9 được tích hợp loa và Adapter Sound+ tự động điều chỉnh tiếng ồn.

Về khả năng kết nối, ViewFinity S9 có cổng USB-C và Thunderbolt 4, cho phép màn hình có thể được sử dụng làm “trạm trung chuyển” để kết nối các thiết bị khác, thậm chí bao gồm cả PC Windows và Mac. Cổng Thunderbolt 4 này hỗ trợ cùng lúc khả năng truyền tải điện 90W và tốc độ dữ liệu lên tới 40Gb/s.

Thông qua ứng dụng SmartThings đi kèm, chủ sở hữu ViewFinity S9 có thể dễ dàng tùy chỉnh từ chế độ cơ bản như cài đặt gamma, cân bằng trắng, cho đến các thiết lập chuyên nghiệp như nhiệt độ màu, độ sáng, không gian màu. Chỉ cần hướng máy ảnh điện thoại vào ViewFinity S9, thiết bị sẽ tự hoàn tất quá trình, sau đó cung cấp báo cáo về lịch sử điều chỉnh, độ chính xác màu Delta E.

Dưới đây là một số tính năng chính của Samsung ViewFinity S9:

  • Tấm nền IPS 27 inch với độ phân giải 5120 x 2880
  • Tần số quét 60Hz
  • Thiết kế công thái học với khả năng điều chỉnh chiều cao, độ nghiêng và trục
  • Công cụ hiệu chỉnh màu tích hợp
  • Webcam 4K SlimFit
  • Loa tích hợp với Adaptive Sound+
  • Samsung Smart Hub để sử dụng làm TV (bao gồm điều khiển từ xa)
  • Có thể gắn VESA 100 x 100mm
  • ViewFinity S9 hiện được mở bán sớm tại thị trường Hoa Kỳ trước khi lên kệ tại Việt Nam và một số quốc gia khác trên thế giới vào tháng 8 năm nay. Với mức giá niêm yết 1.599 USD (khoảng 38 triệu đồng), mẫu màn hình cao cấp của Samsung được định hướng đối đầu trực tiếp với Apple Studio Display ngay trên chính sân nhà của đối thủ.

Đáng chú ý, giá bán 1599 USD của ViewFinity S9 là đã bao gồm sẵn mặt kính nhám và chân đế xoay/nghiêng linh hoạt. Đây là những món phụ kiện mà người dùng Studio Display sẽ phải thêm để sở hữu với chi phí lần lượt là 300 và 400 USD.

Thứ Bảy, 22/07/2023 15:35
31 👨 159
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ