Samsung "nhá hàng" công nghệ màn hình MICRO LED trong suốt trước thềm CES 2024.

Trước thềm CES 2024, một trong những sự kiện nhận được nhiều sự quan tâm nhất thế giới công nghệ sắp diễn ra, Samsung đã gây chú ý khi giới thiệu mẫu màn hình mới sử dụng công nghệ đèn LED trong suốt cao cấp để chiếu nội dung với độ chân thực cực cao. Công nghệ này hứa hẹn sẽ tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp sản xuất tấm nền, xóa bỏ ranh giới giữa hình ảnh thực tế nhìn bằng mắt thường và nội dung tái hiện trên màn hình.

Trên thực tế, công nghệ màn hình trong suốt không phải là điều gì mới mẻ. Samsung đã và đang cố gắng cải thiện công nghệ này kể từ khi nó được công bố lần đầu tiên vào năm 2015. Tuy nhiên, giải pháp Transparent MICRO LED Display mới, nhà sản xuất Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ mang đến trải nghiệm vượt trội cho người dùng, hơn hẳn so với những gì đã biết trước đây.

Samsung "nhá hàng" công nghệ màn hình MICRO LED trong suốt

Samsung tiết lộ rằng công nghệ mới hoạt động bằng cách sử dụng một miếng màn hình mỏng giống như thủy tinh, được tích hợp "chip MICRO LED cực nhỏ trên quy trình sản xuất chính xác, giúp loại bỏ các đường nối và khúc xạ ánh sáng". Điều này giúp mang đến khả năng tái hiện hình ảnh rõ nét, không bị cản trở trong mọi tình huống cho cả nhu cầu sử dụng trong gia đình cũng như thương mại.

​Ngoài ra, Samsung cũng xác nhận màn hình Transparent MICRO LED mới sẽ có nhiều kích cỡ khác nhau, cho phép người dùng tùy chọn hình dạng và kích thước để phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế.

Với thiết kế mô-đun cho phép người dùng cá nhân hóa hình dạng, kích thước và tỷ lệ màn hình để phù hợp với mọi không gian, MICRO LED là một công nghệ màn hình thực sự sáng tạo. Thành quả nhiều năm nghiên cứu và phát triển của Samsung - xuất phát từ chuyên môn về chất bán dẫn - đã tạo ra một quy trình cực kỳ hiệu quả, cho phép các mạch vận hành chip LED được đặt trực tiếp trên kính, và nhờ đó giảm thiểu hiện tượng mất độ sáng mà người dùng có thể gặp phải với màn hình thông thường.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin gì về giá bán cũng như thời điểm mở bán của dòng màn hình mới. Hy vọng Samsung sẽ chia sẻ nhiều hơn tại CES 2024 cũng như trong năm nay. Sẽ rất thú vị để xem màn hình mới sẽ mang đến giá trị như thế nào trên thị trường.

Thứ Ba, 23/01/2024 01:30
52 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ