Samsung thâu tóm hãng sản xuất nhà thông minh

Để cạnh tranh với các đối thủ Google và Apple, Samsung sẽ thâu tóm công ty SmartThings với giá 200 triệu USD để xâm nhập thị trường nhà thông minh đang ngày một phát triển mạnh mẽ.

Samsung thâu tóm hãng sản xuất nhà thông minh

Nguồn tin giấu tên của TechCrunch khẳng định Samsung sẽ bỏ ra 200 triệu USD để thâu tóm SmartThings, trong khi một nguồn tin khác khẳng định cuộc đàm phán giữa 2 bên hiện vẫn chưa ngã ngũ.

Là một trong những công ty khởi nghiệp đáng chú ý nhất của thị trường nhà tự động, SmartThings muốn sản xuất các loại ổ cắm điện thông minh (bật/tắt từ xa), cảm biến đóng/mở (cho cửa sổ, ngăn kéo), cảm biến chuyển động và cảm biến phát hiện người/vật nuôi. Các cảm biến của SmartThings có thể kết hợp với các vật dụng như cửa ra vào, đèn, quạt… và biến toàn bộ ngôi nhà "kém thông minh" của bạn trở thành tự động.

Sau khi Google mua lại nhà sản xuất máy đo nhiệt độ thông minh Nest, Apple cũng đã kịp tham gia vào cuộc đua nhà thông minh với nền tảng HomeKit cho iOS 8. Tại hội thảo BUILD tổ chức vào tháng 4, Microsoft cũng đã đặt chân vào thị trường đang bùng nổ này với phiên bản "Windows for Internet of Things". Nếu thâu tóm SmartThings, Samsung sẽ sở hữu trong tay một trong những nền tảng phần cứng nhà tự động rất độc đáo và hữu dụng. Cỗ máy marketing khổng lồ của công ty Hàn Quốc sẽ giúp SmartThings trở thành một tên tuổi lớn không kém gì Nest.


Trải nghiệm SmartThings Hub

Về lý thuyết, trong tương lai tất cả các ngôi nhà sẽ đều được kết nối Internet, và các thiết bị gia dụng sẽ chịu sự điều khiển của các thiết bị thông minh như smartphone và tablet. Về thực tế, hiện trạng thị trường nhà thông minh đang khá hỗn loạn: mỗi công ty đều cố gắng xây dựng giao thức nhà thông minh của riêng mình với mục tiêu riêng. Ví dụ, Google muốn dùng nhà thông minh để gia tăng chất lượng dịch vụ web, Amazon muốn dùng smart home để bán thêm sản phẩm, còn Apple dùng nhà thông minh để bán iPhone và iPad.

Nếu Samsung thực sự muốn mua lại SmartThings, có lẽ phần cứng cho ngôi nhà tự động hóa sẽ trở thành mục tiêu bành trướng tiếp theo của công ty Hàn Quốc. Trong năm nay, lợi nhuận smartphone của Samsung có thể sẽ sụt giảm tới 26%. Do đó, việc tìm kiếm các thị trường mới như nhà thông minh và thời trang công nghệ (Gear Fit, Gear Live…) sẽ là chìa khóa giúp đảm bảo tương lai cho Samsung.

Thứ Sáu, 18/07/2014 11:21
11 👨 173
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp