Samsung sẽ cung cấp chip cho Apple Watch

Nguồn tin từ trang DigiTimes (Đài Loan) cho biết, Samsung đã bắt đầu nhận được các đơn hàng của Apple cho việc sản xuất hàng loạt loại chip mới dùng cho chiếc Apple Watch dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng tháng Ba tới.

Theo DigiTimes, Apple Watch sẽ là thiết bị đeo thông minh mới nhất của Apple sử dụng chip được sản xuất trên quy trình 28nm của Samsung. Ngoài ra, một số linh kiện khác bên trong Apple Watch cũng do Samsung sản xuất còn có DRAM, bộ nhớ trong (flash NAND) cùng một vài loại chip ngoại vi khác.

Samsung sẽ cung cấp chip cho Apple Watch

DigiTimes cũng cho biết, Apple đã đặt hàng Samsung số lượng rất lớn lên tới 3.000 - 4.000 lát bán dẫn 12-inch sử dụng quy trình 28nm mỗi tháng và mỗi lát bán dẫn có thể chứa tới hàng trăm bộ vi xử lý khác nhau.

Samsung trước đó cũng từng được Apple đặt hàng để sản xuất chip và linh kiện cho iPhone và iPad nhưng hãng sau đó đã bị nhà sản xuất linh kiện bán dẫn từ Đài Loan TSMC "hất cẳng" để chiếm mối làm ăn với Apple. Nguyên nhân Apple chuyển sang hợp tác với TSMC vì nhà sản xuất này có thể sản xuất được vi xử lý quy trình 20nm giúp tiết kiệm năng lượng hơn cho các sản phẩm của hãng.

Vậy tại sao Apple lại không chọn chip quy trình 20nm hiệu quả và tiết kiệm năng lượng hơn của TSMC dành cho Apple Watch mà lại chuyển sang sử dụng chip quy trình 28nm của Samsung. Câu trả lời chưa thực sự rõ ràng nhưng rất có thể liên quan tới vấn đề giá cả hoặc có thể là do TSMC đã kéo dài thời gian cung cấp chip cho iPhone và iPad dẫn tới không đủ năng lực sản xuất tiếp chip cho Apple Watch.

Theo dự kiến, Apple Watch có thể sẽ bán ra được khoảng gần 10 triệu đơn vị trong năm 2015.

Thứ Hai, 12/01/2015 09:21
31 👨 86
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp