Samsung ra mắt Smart TV mới chạy hệ điều hành Tizen

Samsung đã đưa hệ điều hành Tizen lên TV LED mới của mình với model đầu tiên là J5500 với kích cỡ màn hình 43 và 55 inch.

Apple hủy kế hoạch sản xuất UHD TV

TV thông minh mới của Samsung với tên mã là J5500 có thiết kế R-Chamfer lấy cảm hứng từ khung tranh với viền hướng vào trong tạo độ sâu cho hình ảnh. Thiết kế này được áp dụng đầu tiên trên các model SUHD cao cấp của hãng. Phần chân đế được làm bằng kim loại chắc chắn.

Samsung ra mắt Smart TV mới chạy hệ điều hành Tizen
Samsung bắt đầu đưa hệ điều hành Tizen vào TV tầm trung của mình. Ảnh: Huy Đức

Smart TV J5500 sử dụng màn hình công nghệ LED và có độ phân giải chuẩn Full HD 1.920 x 1.280 pixel. Màn hình của sản phẩm được ứng dụng thật toán tăng cường chất lượng hình ảnh cao cấp cùng công nghệ nâng cấp màu mở rộng giúp hình ảnh hiển thị chi tiết với màu sắc trung thực hơn. Bên cạnh có công nghệ làm rõ nét chuyển động (Clear Motion Rate) giúp cho hình ảnh chuyển động nhanh rõ nét và giảm thiểu mờ nhoè. Sản phẩm tích hợp sẵn bộ giải mã truyền hình cáp DVB-C nên người dùng có thể xem thêm được từ 20 đến 30 kênh truyền hình mà không cần trả phí.

Điểm nổi bật của smartTV này là sản phẩm được trang bị chip xử lý lõi tứ TV cho phép chạy các ứng dụng với tốc độ nhanh và hiển thị hình ảnh mượt mà cùng hệ điều hành Tizen mới nhất dành riêng cho TV do chính Samsung phát triển.

Hệ điệu hành Tizen là nền tảng nguồn mở hỗ trợ chuẩn web dành cho việc phát triển ứng dụng TV, giúp các nhà phát triển ứng dụng dễ dàng hơn trong việc tạo ra các nội dung tương thích. Giao diện Smart Hub đơn giản, trực quan hơn cho phép người dùng dễ dàng truy cập vào các nội dung giải trí. Các ứng dụng đa dạng từ nước ngoài như Youtube đến trong nước là FPT Play.

J5500 còn có tính năng tự động giới thiệu các ứng dụng thường được dùng giúp người dùng dễ dàng truy cập mà không tốn nhiều thời gian. Một tính năng thú vị của sản phẩm là khả năng phát hình ảnh từ TV đến smartphone thông qua Wi-Fi Direct hoặc Bluetooth, hiện tính năng này chỉ hỗ trợ cho model smartphone Galaxy S6 và Note 4 của hãng.

SmartTV J5500 của Samsung được bán ra trên thị trường với giá 14,5 triệu đồng cho model 43 inch và 26,9 triệu đồng cho model 55 inch.

Thứ Tư, 20/05/2015 15:15
31 👨 180
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp