Samsung ra mắt kho ứng dụng dành cho “dế”

Samsung vừa cho ra mắt kho ứng dụng trực tuyến dành cho điện thoại di động ở Anh và các quốc gia Châu Âu khác.

Chủ nhân của các thiết bị như Samsung Omnia và Samsung Omnia HD có thể tải về gần 300 ứng dụng, bao gồm cả các trò chơi và sách điện tử. Samsung dự kiến, số ứng dụng sẽ tăng lên con số khoảng 2000 vào cuối năm nay. Trong khi đó kho ứng dụng iPhone của Apple hiện có 60.000 ứng dụng. Hiện Electronic Arts and Capcom là những nhà phát triển ứng dụng cung cấp phần mềm cho điện thoại của Samsung.

Trong khoảng thời gian cuối năm 2009, Samsung cũng có kế hoạch giới thiệu các ứng dụng hỗ trợ cho các dòng smartphone Omnia II, Omnia Pro và OmniaLITE. Điều đó sẽ làm tăng số lượng phần mềm cho kho ứng này và cũng để các nhà phát triển có mở rộng hướng phát triển hơn nữa.

Để truy cập và tải về các các phần mềm từ kho ứng dụng này, chủ nhân Omnia và Omnia HD phải nâng cấp điện thoại của họ từ biểu tượng download có trên kho ứng dụng. Người dùng có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng hay phí thuê bao điện thoại. Hiện, các kho ứng dụng di động đã trở lên phổ biến hơn trước và có tới 2/5 chủ nhân của ĐTDĐ muốn có các ứng dụng này.

Theo Ben Wood, nhà phân tích tại CCS Insight, việc cho ra đời kho ứng dụng của Samsung đã cho mua điện thoại nhiều sự lựa chọn hơn. Ông cũng cho biết thêm, thách thức của Samsung hiện nay là làm thế nào để thu hút các nhà phát triển phần mềm và có được nhiều ứng dụng và nội dung cải tiến cho các hệ điều hành Symbian và Windows Mobile.

Thứ Tư, 16/09/2009 10:18
31 👨 500
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp