Samsung đang phát triển một ứng dung khá hữu ích cho Windows 10

Mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Samsung và Microsoft đang mang đến cho người dùng sản phẩm phần cứng cũng như phần mềm của cả hai hãng nhiều lợi ích bất ngờ, đặc biệt là ở khả năng tương thích chéo giữa các nền tảng, dịch vụ. Trong thời gian tới Samsung dự kiến sẽ tiếp tục trình làng một tiện ích được thiết kế dành riêng cho Windows 10, đó là công cụ quay video màn hình hoàn toàn mới, cho phép người dùng ghi lại mọi thứ diễn ra trên màn hình thiết bị một cách tiện lợi, nhanh chóng.

Được đặt tên Samsung Screen Recorder, lợi thế lớn nhất của công cụ quay video màn hình này so với các ứng dụng tương tự khác có lẽ nằm ở giao diện đơn giản, dễ sử dụng, đến mức chỉ xuất hiện như một thanh công cụ nhỏ chứa các tùy chọn cần thiết để tạo bản ghi.

Samsung Screen Recorder có giao diện cực kỳ đơn giản
Samsung Screen Recorder có giao diện cực kỳ đơn giản

Samsung Screen Recorder cho phép người dùng không chỉ ghi lại mọi hình ảnh xuất hiện trên màn hình (bao gồm cả âm thanh), mà còn cả chụp ảnh màn hình và hàng loạt tính năng bổ sung khác.

Bên cạnh đó, ứng dụng này còn cho phép người dùng chọn một khu vực nhất định trên màn hình để quay video, sau đó lưu thành từng clip riêng biệt phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Người dùng còn có thể chọn nguồn webcam, định cấu hình độ phân giải quay video, bật và tắt âm thanh, sử dụng mọi thứ bằng phím tắt và chọn định dạng cụ thể cho ảnh chụp màn hình.

Samsung Screen Recorder hiện vẫn chưa được phát hành chính thức mà vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm beta. Samsung muốn thu thập thêm ý kiến phản hồi từ người dùng thử nghiệm trước khi phát hành đại trà. Lộ trình phát hành vẫn chưa được tiết lộ.

Bên cạnh công cụ quay video màn hình trên, Microsoft và Samsung cũng đang cùng nhau thực hiện một loạt dự án khác thú vị khác, chẳng hạn như khả năng hỗ trợ các ứng dụng Android trên Windows 10 thông qua ứng dụng Your Phone. Hiện tại, chỉ có Samsung Galaxy Note20 Ultra được hỗ trợ tính năng này. Người dùng có thể khởi chạy các ứng dụng được cài đặt trên chiếc Note20 Ultra của họ ngay trên màn hình nền bằng một giao diện chuyên dụng, đồng thời có thêm tùy chọn để ghim các ứng dụng này vào thanh tác vụ.

Chủ Nhật, 06/12/2020 23:11
41 👨 325
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ