Samsung và Microsoft hợp tác phát triển Chatbot AI

Trước sự phát triển nhanh chóng của thị trường chatbot AI hỗ trợ ngôn ngữ tự nhiên, cả thế giới công nghệ đang bước vào một cuộc “chạy đua vũ trang mới”. Chứng kiến thành công bước đầu của các ông lớn như Microsoft, OpenAI hay Google… không ai muốn trở thành kẻ chậm chân. Ngày càng nhiều công ty nỗ lực phát triển và ứng dụng các dịch vụ AI sáng tạo của riêng mình lên thiết bị di động và các nền tảng khác.

Vào cuối năm nay hoặc năm sau, chúng ta sẽ bắt đầu thấy AI tích hợp trên điện thoại thông minh, một khía cạnh vốn đã thu hút được rất nhiều sự chú ý thời gian gần đây. Các công ty đầu ngành như Samsung và Google chắc chắn muốn đảm bảo rằng thiết bị của họ được hỗ trợ bởi AI trong khi vẫn duy trì thông số phần cứng hợp lý. Một báo cáo cho thấy gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc dường như đang hợp tác với Microsoft để phát triển một chatbot AI giàu tiềm năng.

Theo các nguồn tin rò rỉ, có vẻ như Samsung đang hợp tác với Microsoft nhằm mục đích phát triển một hệ thống “AI nội bộ". Cả hai công ty đang hợp tác để phát triển thứ hiện được gọi là chatbot Samsung, và thông tin hiện có cho thấy rằng chatbot này sẽ xử lý các nhiệm vụ như dịch thuật cũng như tóm tắt tài liệu. Chatbot Samsung nhiều khả năng sẽ được xây dựng bằng mô hình LLM, phát triển bởi OpenAI.

 Samsung

Thỏa thuận hợp tác giữa Samsung và Microsoft phản ánh nhu cầu ngày càng tăng về đổi mới kinh doanh bằng cách sử dụng AI sáng tạo. Samsung đã tạm thời tạm dừng việc sử dụng ChatGPT và AI tổng hợp khác do lo ngại về rò rỉ dữ liệu. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của Microsoft và việc triển khai Open AI LLM, Samsung có thể tạo ra một chatbot với khả năng bảo mật dữ liệu được cải thiện và các khả năng nâng cao.

Trên thực tế, quá trình phát triển Chatbot của Samsung đã bắt đầu vào tháng 6, nhưng dự án vẫn đang được tiến hành khá kín và chưa có nhiều thông tin để chia sẻ ở thời điểm hiện tại. Samsung đang có kế hoạch tích hợp AI vào dòng thiết bị gia dụng của mình trong năm tới, cung cấp cho người dùng các tính năng và chức năng nâng cao.

Để đảm bảo sự thành công của dự án này, Samsung đang tiến hành quy trình xác minh kỹ thuật, kết nối LLM của OpenAI với dịch vụ của mình. Sự hợp tác với Microsoft cho phép công ty tận dụng các API của dịch vụ Azure Open AI, chẳng hạn như GPT-4 và GPT-3.5… nhằm mục đích tạo ra một công cụ AI nội bộ có thể hỗ trợ các tác vụ như tóm tắt và dịch tài liệu.

Để nhấn mạnh sự tập trung vào phần mềm xử lý ngôn ngữ và giọng nói, Samsung đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho các thuật ngữ “Gauss” và “Gais” với Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc. Các nhãn hiệu này bao gồm phần mềm máy tính dựa trên máy học để xử lý ngôn ngữ và giọng nói, cũng như xử lý, tạo, hiểu và phân tích ngôn ngữ tự nhiên.

Thứ Tư, 13/09/2023 19:58
31 👨 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ