Samsung “lách luật” khiến Apple bị nếm trái đắng

Ngày 22/12, trang tin Reuters cho hay, tòa án Đức đã bác bỏ tuyên bố của hãng Apple cho rằng cần phải tiếp tục cấm mẫu máy tính bảng vừa được Samsung “chế” lại.

Samsung “lách luật” khiến Apple bị nếm trái đắng

Trước đó, Samsung từng bị tòa án nơi đây ra lệnh cấm không được bán mẫu tablet Galaxy Tab 10.1 vì có thiết kế sao chép sản phẩm iPad của Apple.

Không nao núng, hãng điện thoại Hàn Quốc đã nhanh chóng chỉnh sửa chiếc máy tính bảng của họ, với một vài thiết kế chỉnh sửa để khác với iPad, và lấy tên mới là Galaxy Tab 10.1N.

Với chiêu “lách luật” này, Samsung tin rằng họ sẽ chẳng còn bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm của tòa án Đức nữa.

Tuy nhiên, Apple không chịu để yên, khi tuyên bố rằng Galaxy Tab 10.1N trông vẫn giống với iPad, do vậy họ đề nghị tòa án cần phải tiếp tục áp đặt lệnh cấm cho sản phẩm mới này tại Đức, thị trường tiêu dùng quan trọng và lớn nhất Châu Âu.

Đáp lại, thẩm phán Johanna Brueckner-Hofmann cho hay: “Theo đánh giá của tòa án, bị đơn Samsung đã có những cải tiến phù hợp để sản phẩm mới của họ không còn nét thiết kế tương đồng với iPad nữa.”

Diễn biến pháp lý bất lợi này không những khiến Apple bị “vỡ mộng” gây khó dễ Samsung tại Đức, mà còn mở ra con đường cho những đối thủ khác tự tin đi theo để “lách” lệnh cấm nếu như họ bị thất bại trước Apple trong cuộc chiến pháp lý hiện nay.

Ngoài ra, Samsung cũng vừa có một động thái “ăn miếng trả miếng” đối với Apple, khi hãng điện thoại Hàn Quốc đã gửi một đơn kiện mới hồi đầu tuần này tố cáo Apple vi phạm công nghệ chuẩn viễn thông của họ.

Hiện nay, hai hãng kình địch này đang kiện tụng qua lại với 30 đơn kiện khác nhau ở 10 quốc gia trên thế giới.

Thứ Sáu, 23/12/2011 09:24
31 👨 313
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp