Học Apple, Samsung cũng định không cung cấp củ sạc kèm smartphone trong năm 2021

Theo trang tin ETNews của Hàn Quốc, trong năm 2021 Samsung sẽ không trang bị củ sạc đi kèm một số mẫu smartphone của hãng. Gã khổng lồ Hàn Quốc đưa ra quyết định này với lý do hiện tại đại đa số người tiêu dùng đã sở hữu củ sạc rồi. Ngoài ra, cắt giảm củ sạc cũng giúp Samsung giảm được khá nhiều chi phí, dẫn tới giảm giá thành sản phẩm cho người tiêu dùng.

Trước đó, truyền thông đã xôn xao trước thông tin Apple sẽ loại bỏ củ sạc khỏi hộp iPhone 12. Theo nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo, các mẫu iPhone 12 sẽ không đi kèm củ sạc khi tới tay người tiêu dùng. Thay vào đó, Apple sẽ bán riêng củ sạc cho người dùng có nhu cầu.

Một số mẫu smartphone Samsung ra mắt trong năm 2021 sẽ không đi kèm củ sạc
Một số mẫu smartphone Samsung ra mắt trong năm 2021 sẽ không đi kèm củ sạc

Loại bỏ củ sạc là một cách để Apple và Samsung giảm chi phí sản xuất, thu gọn bao bì sản phẩm cũng như phần nào giảm giá thành thiết bị. Ngoài ra, động thái này còn giúp ích cho môi trường khi giảm số lượng củ sạc được sản xuất ra giúp hạn chế rác thải điện tử thải ra môi trường.

Theo thống kê, mỗi năm có 1,5 tỷ smartphone được xuất xưởng và đi kèm với mỗi chiếc smartphone là một bộ phụ kiện bao gồm củ sạc, tai nghe, dây sạc… Nếu tính thêm cả tablet, laptop, smartwatch… thì mỗi năm có khoảng 4 tỷ củ sạc được xuất xưởng kèm theo thiết bị. Con số này chưa kể các củ sạc được sản xuất và bán ra bởi các bên thứ ba. Chỉ tính riêng số củ sạc đi kèm thiết bị đã có tới 300.000 tấn rác thải điện tử bị thải ra môi trường.

Với Apple và Samsung đi tiên phong, nhiều khả năng các hãng smartphone và thiết bị điện tử khác sẽ mau chóng tiếp nối để phần nào giảm tác động xấu tới môi trường.

Thứ Năm, 09/07/2020 10:27
31 👨 201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ