Gear S là chiếc đồng hồ thông minh được Samsung ra mắt vào tháng 8 năm nay, thiết bị này được trang bị một màn hình cảm ứng Super AMOLED cong với kích thước 2 inch, kết nối 2G / 3G đầy đủ và một loạt các cảm biến trong được tích hợp trong một thiết kế nhỏ nhưng tính năng không thua kém một điện thoại thông minh.
Tất nhiên, vì kích thước quá nhỏ nên quá trình thiết kế sản phẩm này sẽ không hề dễ dàng như khi thiết kế một Smartphone thông thường.
Vì vậy, để cho người dùng hiểu hơn về giá trị của thiết bị họ đang đeo trên tay, vào sáng hôm nay Samsung đã công bố một bài viết giải thích khái quát quá trình thiết kế và phát triển Gear S. Đây là Smartwatch đầu tiên của Samsung có khả năng kết nối di động độc lập, giúp người dùng dễ dàng trong việc xử lý các cuộc gọi hay thông báo từ điện thoại, máy tính bảng hoặc có thể xử dụng để điều hướng khi lái xe.
Để làm được những điều đó Samsung đã tích hợp cho thiết bị một tính năng gọi là "Relay Server" có nhiệm vụ chuyển tiếp thông báo hệ thống. Mặc dù Gear S không phải là thiết bị đầu tiên của Samsung có màn hình cong nhưng đây cũng là một việc khó khăn khi vừa phải chọn kích thước phù hợp, kèm theo màn hình cong, mà vẫn duy trì được sự cân bằng khi hiển thị đầy đủ thông tin như chứng khoán cũng như giao diện người dùng.
Senior Designer Dohyoung Kim trong nhóm UX Design Group tại Samsung Electronics cho biết nếu Gear S không dùng màn hình 2 inch thì sẽ không thể thể hiện đầy đủ các nút bấm trên bàn phím QWERTY ảo và sẽ gây khó khăn khi người dùng nhập một văn bản dài. Ngoài ra, vì thiết bị là màn hình cong nên các thành phần khác như Pin hay ăng-ten cũng phải làm cong để khớp với thiết bị.
Bàn phím QWERTY trên Gear S
Bạn có thể xem chi tiết bài blog tại đây: Creating the Gear S wasn’t easy, but that’s the beauty of it | Samsung Electronics Official Blog: Samsung Tomorrow