Samsung gây choáng khi tung “màn hình uốn cong” độc đáo

Tại một sự kiện diễn ra ở New York, Samsung đã khiến người xem "choáng váng" khi ra mắt mẫu màn hình có khả năng uốn cong và thậm chí là gập đôi, đồng thời, họ cũng cho biết sẽ áp dụng công nghệ này nên các mẫu điện thoại từ năm 2015, Business Insider đưa tin.

Samsung gây choáng khi tung “màn hình uốn cong” độc đáo
Mẫu màn hình độc đáo của Samsung

Samsung đã nghiên cứu và phát triển sản phẩm màn hình có khả năng uốn cong cho điện thoại thông minh trong một vài năm qua, nhưng giờ đây công ty này cho biết, họ sẽ áp dụng công nghệ màn hình mới này trên các sản phẩm điện thoại bắt đầu từ năm tới.

Tại Diễn đàn đầu tư của Samsung ở NewYork, công ty này đã ra mắt mẫu màn hình có khả năng uốn cong và thậm chí có thể gập đôi lại, theo thông tin từ ZDNet.

Cụ thể, Samsung cho biết, họ sẽ sản xuất 30.000 đến 40.000 sản phẩm “màn hình có khả năng thay đổi linh hoạt” trên mỗi tháng, từ cuối năm 2015. Thiết bị đầu tiên sử dụng công nghệ này cũng sẽ được ra mắt vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, thương hiệu này lại cho biết, chưa có điều gì là chắc chắn cho đến khi hoàn thành sản phẩm. Bởi lẽ, có một sự khác biệt rất lớn giữa màn hình có khả năng thay đổi linh hoạt và màn hình có khả năng uốn cong.

Samsung gây choáng khi tung “màn hình uốn cong” độc đáo
Samsung Galaxy Note Edge sở hữu màn hình cong ở cạnh phải

Dù vậy, Samsung cũng đã từng áp dụng công nghệ màn hình cong lên mẫu điện thoại Galaxy Note Edge, Galaxy Round. Đồng thời, thương hiệu LG cũng góp mặt trên lĩnh vực điện thoại có màn hình cong với sản phẩm G Flex.

Trên thực tế, những sản phẩm có màn hình hơi cong cũng khá hữu ích. Bởi lẽ, những thiết bị này có thêm một số tiện ích như khả năng xem thông báo khi màn hình chính đang tắt và thiết kế cong cũng khá tiện dụng đối với những người dùng thường xuyên để sản phẩm trong túi quần – một trong những nguyên nhân được cho là khiến iPhone 6 Plus của Apple bị “uốn cong”.

Dựa trên việc Samsung miêu tả công nghệ màn hình mới của họ, có vẻ như người dùng sẽ thực sự có thể gấp hoặc bẻ cong mẫu điện thoại của Samsung trong tương lai.

Và tất nhiên, việc phát triển một màn hình có khả năng uốn cong mới chỉ là một nửa của vấn đề . Là bởi, các nhà sản xuất sẽ cần phải nghiên cứu và phát triển bộ vi xử lý, pin, và tất cả các linh kiện khác trên điện thoại đều có khả năng uốn cong.

Hiện tại, LG và Samsung đã “bắt tay” vào việc nghiên cứu pin có khả năng uốn cong và gấp. Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn còn thắc mắc tại sao lại cần một mẫu điện thoại thông minh có thể uốn cong?

Dù cho những mẫu điện thoại thông minh chưa được sản xuất thành công, nhưng trong lý thuyết nếu sản phẩm có khả năng uốn hoặc gấp, thì điều này có thể làm cho nó nhỏ gọn và bền vững hơn.

Thứ Năm, 20/11/2014 16:14
31 👨 365
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp