Samsung Galaxy Tab S10: Cấu hình, thời điểm ra mắt dự kiến

Samsung vừa trình làng Galaxy Z Flip6, Galaxy Z Fold6, Galaxy Watch7, Galaxy Watch Ultra, dòng Galaxy Buds3 và Galaxy Ring tại sự kiện Unpacked, thu hút sự chú ý của toàn bộ thế giới công nghệ. Tuy nhiên, có một dòng sản phẩm khác cũng đang rất được mong đợi nhưng không hề được nhắc tới trong sự kiện tại Paris vừa qua, đó là dòng máy tính bảng Galaxy Tab S10.

Thông tin cơ bản

Báo cáo từ Android Authority dẫn lời một quan chức Samsung Nam Phi tiết lộ các samfan có thể mong đợi được “sờ tận tay” những chiếc Galaxy Tab thế hệ tiếp theo vào cuối năm nay, tuy nhiên vị này không chia sẻ thời điểm cụ thể dòng máy tính bảng thế hệ tiếp theo của Samsung chính thức ra mắt.

Thông tin này có thể khiến những ai đang có ý định nâng cấp lên một chiếc máy tính bảng Android thế hệ mới tạm thời trì hoãn kế hoạch đến cuối năm, bởi Galaxy Tab S10 chắc chắn sẽ là một trong những dòng sản phẩm hàng đầu thị trường khi ra mắt.

Có thông tin rằng Samsung sẽ loại bỏ phiên bản thông thường 11 inch mà chỉ giữ lại 2 phiên bản có kích thước lớn hơn là phiên bản 12,6 inch và 14,9 inch, nghĩa là dòng Galaxy Tab S10 chỉ có 2 phiên bản Plus và Ultra.

Cách đây ít lâu, loạt ảnh render rò rỉ của Galaxy Tab S10 Ultra đã được tiết lộ, cho thấy mẫu máy tính bảng này sẽ có kích thước khoảng 326,4 x 208,6 x 5,45mm, tương tự như Galaxy Tab S9 Ultra.

Galaxy Tab S10 Ultra

Hình ảnh render cũng gợi ý rằng máy tính bảng sẽ có 4 loa được điều tinh chỉnh bởi AKG. Các nút chỉnh nguồn và âm lượng được đặt ở cạnh phải của khung máy, trong khi bút S-Pen hỗ trợ sạc từ tính nằm ở mặt sau.

Galaxy Tab S10 Ultra nhiều khả năng sẽ được trang bị cụm camera kép ở mặt sau và cả mặt trước. Theo hình ảnh kết xuất, chiếc máy tính bảng này được đồn đại sẽ vẫn có phần notch trên màn hình, tương tự như Galaxy Tab S9 Ultra. Mẫu máy tính bảng hàng đầu của Samsung dự kiến ​​sẽ sử dụng tấm nền OLED, nhưng độ phân giải cũng như các thông số kỹ thuật khác vẫn chưa được tiết lộ.

Samsung sẽ trang bị chip MediaTek cho tất cả mẫu Galaxy Tab S10

Samsung dường như đang có kế hoạch trang bị cho tất cả các mẫu máy tính bảng cao cấp sắp ra mắt thuộc dòng Tab S10 chip MediaTek 9300+.

Đây là tin tức được đưa ra bởi “leaker” Ice Universe, người nổi tiếng với những chia sẻ có tính chính xác cao về các sản phẩm công nghệ sắp ra mắt. Ice Universe tuyên bố tất cả các biến thể Galaxy Tab S10 sẽ dùng con chip đầu bảng của MediaTek, hoàn toàn loại bỏ bộ xử lý Qualcomm Snapdragon.

Ban đầu, có tin đồn rằng sẽ chỉ có một model duy nhất trong dòng Tab S10 sử dụng chip MediaTek Dimensity, nhưng đây là một sự thay đổi chiến lược hoàn toàn của Samsung, và có thể được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố khác nhau. Lý do chính nhiều khả năng là do giá thành các dòng vi xử lý cao cấp của Qualcomm ngày càng tăng trong những năm gần đây. Chuyển sang MediaTek có thể là một biện pháp tiết kiệm chi phí chiến lược cho Samsung, cho phép họ đặt ra mức giá bán cạnh tranh hơn cho dòng Tab S10.

 Galaxy Tab S10

Đáng chú ý, dữ liệu về biến thể Galaxy Tab S10+ tại thị trường Mỹ mới đây cũng được phát hiện trong cơ sở dữ liệu của Geekbench với bộ xử lý Dimensity 9300+ nói trên. Đây là bộ xử lý hàng đầu hiện tại của MediaTek, được xây dựng trên quy trình 4nm, sở hữu 8 lõi CPU hiệu suất cao cùng với GPU mạnh mẽ.

Dưới đây là thông số kỹ thuật cơ bản của Dimensity 9300+:

  • CPU: 1x lõi Cortex-X4 @ 3.4GHz, 3x lõi Cortex-X4 @ 2.85GHz, 4x lõi Cortex-A720 @ 2GHz
  • GPU: ARM Immortalis-G720 MC12
  • Hỗ trợ hiển thị: 4K@120Hz với chơi game HDR
  • Hỗ trợ bộ nhớ: Bộ nhớ DRAM LPDDR5X/LPDDR5T và UFS 4.0
  • Kết nối: mmWave & sub-6GHz 5G, Wi-Fi 7, Bluetooth 5.4, NFC, USB Type-C
  • Định vị: GPS ba băng tần, BDS bốn băng tần, Galileo ba băng tần, QZSS băng tần kép, GLONASS, NavIC
  • Camera ISP: Hỗ trợ cảm biến lên tới 320MP, quay video 8K 30 khung hình/giây hoặc 4K 60 khung hình/giây

Quyết định chuyển đổi hoàn toàn sang MediaTek này liệu có mang lại lợi ích cho Samsung và người tiêu dùng hay không vẫn còn phải xem xét. Còn vài tháng nữa mới ra mắt chính thức, sẽ rất thú vị để xem dòng Tab S10 hoạt động như thế nào và khẳng định vị thế của mình trong thị trường máy tính bảng đầy cạnh tranh.

Thứ Sáu, 19/07/2024 17:30
31 👨 198
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ