Chỉ sau 2 tháng Samsung Galaxy S22 mất giá nhanh gấp 3 lần so với iPhone 13

Cùng là sản phẩm cao cấp nhưng mức độ trượt giá của iPhone khá thấp trong khi các đối thủ Android lại hoàn toàn trái ngược.

Dữ liệu mới từ SellCell cho thấy Samsung Galaxy S22, ra mắt hồi tháng 2, đã bị trượt giá tới 47%. Smartphone Pixel 6 của Google cũng không kém mấy khi trượt giá 42% kể từ khi ra mắt vào tháng 10/2021 tới nay. Trong khi đó, iPhone 13 giữ giá tốt nhất cho tới nay bởi kể từ khi ra mắt vào tháng 9/2021 tới nay nó chỉ trượt giá 16%.

Chi tiết hơn, trong vòng hai tháng kể từ khi ra mắt tới nay, Samsung Galaxy S22+ 5G 128GB đã mất khoảng 58% giá trị. Đây là một mức thiệt hại đáng báo động với những người dùng thường xuyên đổi điện thoại. Mặc dù có giá tương đương iPhone 13 nhưng những người mua Galaxy S22 trong tương lai có thể phải bỏ nhiều tiền hơn khi đổi sang thiết bị mới (tham gia các chương trình trade in).

Chỉ sau 2 tháng Samsung Galaxy S22 mất giá nhanh gấp 3 lần so với iPhone 13

Khả năng giữ giá trị là một trong những lý do khiến mọi người chọn mua iPhone thay vì Android. Năm ngoái, nghiên cứu của SellCell cho thấy iPhone 13 là dòng iPhone trượt giá thấp nhất của Apple.

Trong đó, iPhone 13 Pro Max 128GB giữ giá tốt nhất khi một thiết bị ở tình trạng "Like New" có giá thấp hơn chỉ 3,8% so với hàng mới. Các sản phẩm di động thường bắt đầu trượt giá đáng kể sau hai tháng ra mắt.

Cũng theo SellCell, iPhone 13 trong tình trạng "Like New" mất khoảng 18,7% giá trị sau tháng đầu tiên. Tuy nhiên, giá trị của nó đã phục hồi một cách đáng kể khi chỉ mất 16,4% giá trị sau tháng thứ 2. iPhone không chỉ giữ giá tốt hơn Android mà còn có thể phục hồi sau đợt trượt giá đầu tiên.

Google Pixel 6 cũng có sự phục hồi nhưng mức trượt giá của nó vẫn lớn hơn rất nhiều so với iPhone. Khả năng phục hồi của Pixel 6 cũng tương đương iPhone 13, khoảng 2% với smartphone ở tình trạng "Like New" hoặc "Good".

Nghiên cứu của SellCell nói lên điều gì?

Không chỉ SellCell, trong nhiều năm qua không ít nghiên cứu đã chỉ ra rằng iPhone giữ giá tốt hơn so với các mẫu Android cùng phân khúc.

Vì thế, nếu bạn là người thường xuyên thay đổi smartphone thì nên chọn iPhone để không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi mức độ trượt giá. Ngược lại, nếu mua smartphone để dùng trong thời gian dài bạn không cần quan tâm nhiều tới mức độ trượt giá.

Ngoài ra, việc chọn mua smartphone không chỉ phụ thuộc vào khả năng giữ giá của thiết bị. Bạn hãy mua bất cứ thiết bị nào khiến bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng hoặc phù hợp với điều kiện kinh tế và công việc của bạn.

Thứ Ba, 10/05/2022 14:24
4,33 👨 1.164
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ