Tấm nền màn hình trên Galaxy S20 Ultra là tấm nền “tốt nhất từng được tạo ra”, đây là lý do

“Siêu phẩm” Galaxy S20 Ultra vừa được Samsung chính thức trình làng tại sự kiện Galaxy Unpacked 2020 vừa qua. Bên cạnh những nâng cấp tuyệt vời về cấu hình phần cứng và công nghệ camera, còn một yếu tố khác trên S20 Ultra cũng được đánh giá cực cao, đó là màn hình.

Thực tế là nhiều năm trở lại đây, chất lượng màn hình trên các mẫu Samsung Galaxy S và Note luôn nằm ở top đầu trong thế giới smartphone, và S20 Ultra cũng không phải ngoại lệ. Mới đây Displaymate, một website chuyên đánh giá chất lượng màn hình thông qua các bài kiểm tra chuyên sâu khác nhau, đã đưa ra xếp hạng điểm A+ cho chất lượng hiển thị của S20 Ultra, đồng thời đánh giá đây là “tấm nền tuyệt vời nhất từng được trang bị trên một mẫu smartphone”.

Thông số kỹ thuật tấm nền của Galaxy S20 Ultra:

  • Kích thước: 6,9 inch
  • Loại: Flexible OLED
  • Độ phân giải: 3.200 x 1.440 pixel (3K Quad HD+)
  • Mật độ điểm ảnh: 510ppi
  • Tỷ lệ khung hình: 20:9
  • Tốc độ làm tươi: 120Hz

Tấm nền này đã phá vỡ 12 kỷ lục thử nghiệm của Displaymate, trong đó đáng chú ý có độ sáng cực đại cao nhất, tỷ lệ tương phản cao nhất và độ phản chiếu màn hình thấp nhất - những yếu tố cốt lõi quyết định chất lượng hiển thị của màn hình.

Ngoài ra theo Displaymate, mẫu flagship mới nhất của Samsung có độ chính xác màu sắc cao khó tin. Các chuyên gia đã đo khả năng tái tạo màu sắc của màn hình bằng máy quang phổ - một thiết bị kiểm tra bước sóng và biên độ của sóng ánh sáng phát ra từ màn hình, so sánh với 41 màu tham chiếu, cùng với một mô hình tham chiếu khác được gọi là 1976 CIEity Chromaticity.

Trên thang đo này, Δ(u’v’) = 0.0040 tương đương với 1 đơn vị Sai Biệt Cụ Thể (Just Noticeable Difference - JNDC) - sự khác biệt giữa màu được đo với màu tham chiếu. Tấm nền của Galaxy S20 Ultra có JNDC là 0,5, nghĩa là sự khác biệt giữa màu sắc mà màn hình hiển thị với màu sắc tham chiếu là không thể phân biệt được bằng mắt thường.

Thang đo 1976 CIEity Chromaticity.
Thang đo 1976 CIEity Chromaticity.

Ngoài ra, màn hình OLED của Galaxy S20 Ultra cũng có tỷ lệ tương phản vô hạn. Điều này là do cách thức hoạt động của công nghệ OLED, cho phép tấm nền có thể hiển thị màu đen sâu hơn hẳn. Màn hình của S20 Ultra có thể hiển thị màu đen hoàn hảo ở độ sáng 0 lux.

Để đo độ sáng màn hình, Displaymate sử dụng thang đo APL (Average Picture Level), kết quả cho thấy màn hình Galaxy S20 Ultra có độ sáng dao động trong khoảng từ 823 nits đến 1.342 nits, vượt trội so với các mẫu smartphone có độ sáng màn hình tốt nhất thị trường hiện tại như iPhone 11(770 nits đến 905 nits) hay OnePlus 7 Pro (583 nits đến 813 nits).

Flagship mới của Samsung cũng đạt điểm rất thấp trên thang đo phản chiếu, với mức độ phản chiếu gương chỉ là 5,4% khi được đo bằng máy quang phổ dựa trên phản xạ của chùm tia bút chì ra khỏi màn hình. Với mức độ phản chiếu thấp như vậy, bạn có thể thấy chính xác nội dung trên màn hình chứ không phải là sự phản chiếu trong một số điều kiện ánh sáng nhất định.

Suy cho cùng, Samsung là nhà sản xuất OLED lớn nhất thế giới, không ngạc nhiên khi họ có thể làm ra những tấm nền xuất sắc như vậy.

Thứ Tư, 26/02/2020 23:50
51 👨 1.246
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ