Samsung Galaxy Ring không thể sửa chữa được, 'hỏng là vứt'

Sau thời gian dài với vô số tin đồn, Samsung cuối cùng đã ra mắt mẫu nhẫn thông minh rất được mong đợi Galaxy Ring trong sự kiện Unpacked diễn ra tại Paris hôm 10/7. Galaxy Ring đánh dấu bước đột phá của gã khổng lồ Hàn Quốc trên thị trường nhẫn thông minh, vốn mới mẻ nhưng cũng đầy tính cạnh tranh.

Có thể hiểu đơn giản Galaxy Ring là một chiếc nhẫn thông minh mà bạn có thể thoải mái đeo trên ngón tay cả ngày, ngay cả khi ngủ, mang đến khả năng theo dõi nhiều loại chỉ số sức khỏe khác nhau 24/24. Samsung cho biết thiết bị có trọng lượng chỉ khoảng từ 2.3g đến 3g, với lớp hoàn thiện Titanium cùng thiết kế lõm dần vào giữa khá độc đáo, vừa giúp tăng tính thẩm mỹ đồng thời duy trì độ bền nhưng vẫn đảm bảo tính gọn nhẹ.

Suy nghĩ của đa số mọi người khi chọn mua Galaxy Ring có lẽ nằm ở khả năng sử dụng linh hoạt, có thể đeo trên tay cả ngày ở mọi lúc, mọi nơi mà không lo vướng víu hay khó chịu. Nhưng có một chi tiết quan trọng mà có thể nhiều người chưa nghĩ đến: Độ bền và khả năng sửa chữa của sản phẩm.

Theo phát hiện mới nhất từ đội ngũ iFixit, Galaxy Ring không thể sửa chữa được nếu bị lỗi hoặc hỏng/chai pin. Đúng, bạn không đọc nhầm đâu! Thiết bị theo dõi sức khỏe trị giá 400 USD này hoàn toàn không thể sửa chữa được.

Trong quá trình “mổ xẻ” chiếc Galaxy Ring bản thương mại, các chuyên gia của iFixit đã phát hiện ra rằng không thể tiếp cận pin của thiết bị mà không gây hư hại nó. Nói cách khác, pin của chiếc nhẫn chắc chắn sẽ bị hỏng nếu bạn cố gắng thay thế. Fixit tuyên bố:

So với các thiết bị điện tử hiện đại khác, đây là một sản phẩm khá đơn giản. Không có gì sai với sự đơn giản đó, nhưng vấn đề nằm ở thiết kế không thể sửa chữa. Giống như Galaxy Buds 3, Galaxy Ring là một phụ kiện công nghệ dùng một lần, không được thiết kế để có thể tồn tại qua các quy trình sửa chữa.

Samsung Galaxy Ring không thể sửa chữa được

Mặt tích cực là Galaxy Ring có thể được ghép nối và sử dụng với bất kỳ điện thoại thông minh Android nào. Nhẫn cũng hỗ trợ các chức năng cử chỉ, mà Samsung đã không đề cập đến trong sự kiện ra mắt và nhiều người có thể đã bỏ lỡ.

Một điểm tốt nữa về thiết bị đeo được của Samsung này là bạn không phải mua gói đăng ký để sử dụng. Tất cả những gì bạn phải làm là thanh toán một lần để mua thiết bị và sử dụng cho đến khi chán, hoặc hỏng hóc xảy ra.

Trong một tin tức liên quan, Google gần đây đã xác nhận rằng Pixel Watch 3 không thể sửa chữa được khi bị hỏng. Oura Ring, tương tự như Galaxy Ring, cũng là một thiết bị công nghệ không thể sửa chữa. Có vẻ như đây là một xu hướng mới nổi trong thế giới công nghệ. Sẽ thật lãng phí nếu phải vứt bỏ chiếc tai nghe, đồng hồ thông minh hay nhẫn thông minh đắt đỏ vào thùng rác chỉ vì pin đã bị chai mà không thể thay.

Thứ Sáu, 23/08/2024 17:30
52 👨 735
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ