Samsung sẽ sớm ra mắt phiên bản Android của Vision Pro với tên gọi Galaxy Glass?

Apple đã ra mắt mẫu kính thực tế hỗn hợp (VR) cao cấp Vision Pro vào tháng 2 năm nay, và đã ngay lập tức tạo ra tiếng vang lớn nhờ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cùng khả năng tích hợp sâu vào hệ sinh thái Táo Khuyết. Là một đối trọng lớn của Apple trên thị trường, Samsung đương nhiên không muốn tụt lại phía sau trong bất cứ công nghệ mới nào. Hiện có tin đồn gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc sắp ra mắt “phiên bản Android của Vision Pro”, và được cho là sẽ cạnh tranh với sản phẩm trị giá 3.500 USD của Apple.

Trên thực tế, sau khi Vision Pro ra mắt, đã có thông tin tiết lộ rằng Samsung và một số nhà sản xuất Trung Quốc cũng đang nghiên cứu về kiểu dáng để giành lấy thị phần. Tại sự kiện Galaxy Unpacked 2024 diễn ra ngày 10/7 vừa qua, Samsung cũng đã úp mở về kế hoạch ra một mẫu kính thực tế ảo ngay trong năm 2024 này. Công ty Hàn Quốc ban đầu dự định ra mắt sản phẩm mới vào cuối năm sau, tuy nhiên kế hoạch này đã phải thay đổi sau thành công ngoài mong đợi mà Vision Pro đạt được.

 Galaxy Glass

Mẫu kính VR của Samsung có tên mã nội bộ là Moohan, và nhiều khả năng sẽ ra mắt với tên thương mại là Galaxy Glass. Phiên bản dành cho nhà phát triển của Galaxy Glass sẽ có mặt vào tháng 10, trong khi bản thương mại dành cho người dùng sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 3 năm 2025, tức là trùng thời gian ra mắt dòng smartphone chiến lược Galaxy S25.

Sản phẩm cạnh tranh Vision Pro của Samsung được cho là sẽ đi kèm với cũng sẽ có 12 camera tích hợp, hai màn hình OLED 1,03 inch với độ phân giải 2500×2500, mang lại mật độ điểm ảnh là 3500 PPI cùng khả năng hỗ trợ tốc độ làm mới 90Hz. Để so sánh, Apple Vision Pro được trang bị màn hình 1,41 inch có độ phân giải 3.660 × 3.200 và mật độ điểm ảnh là 3.386 PPI. Vì vậy, Apple Vision Pro vẫn có thể đánh bại sản phẩm của Samsung ở chế độ immersion. Tuy nhiên, trải nghiệm người dùng tổng thể cũng sẽ phụ thuộc nhiều vào hệ điều hành.

Các nguồn tin rò rỉ cho thấy Galaxy Glass sẽ được trang bị chip Qualcomm (nhiều khả năng là Snapdragon XR2+ Gen2), trong khi nền tảng phần mềm cho kính sẽ được Samsung phát triển dựa trên sự cộng tác của Google.

Vẫn chưa có quá nhiều thông tin được tiết lộ. Tuy nhiên theo nhận định của giới chuyên môn, giá bán của Galaxy Glass chắc chắn sẽ rẻ hơn Vision Pro. Thiết bị này dự kiến ​​sẽ có giá chỉ khoảng 1.400 USD, thấp hơn khá nhiều so với sản phẩm của Apple. Điều đó có nghĩa Samsung sẽ có cơ hội chiếm được thị phần lớn trên thị trường nếu Galaxy Glass chứng tỏ được khả năng cạnh tranh và cung cấp mức giá hấp dẫn hơn.

Thứ Năm, 18/07/2024 15:30
31 👨 65
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ