Smartphone Samsung Galaxy sẽ được cài đặt sẵn ứng dụng Grammarly theo mặc định

Grammarly có lẽ là ứng dụng không xa lạ với nhiều người, đặc biệt là đối với những người học ngoại ngữ, hoặc thường xuyên phải làm việc, soạn thảo văn bản bằng tiếng Anh.

Grammarly hỗ trợ kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp khi bạn viết tiếng Anh, từ đó giúp hạn chế được lỗi sai trong khi soạn nội dung. Công cụ này hiện khả dụng trên nhiều nền tảng, bao gồm trình duyệt, Word và Outlook , Windows và Mac và các hệ điều hành cho điện thoại.

Hiện tại, cộng đồng người dùng Grammarly trên thế giới là rất lớn. Tuy nhiên, không thực sự có nhiều người sử dụng công cụ này trên smartphone. Điều này có thể sớm thay đổi bởi mới đây, Samsung và Grammarly đã chính thức công bố thỏa thuận hợp tác chung giữa 2 công ty. Và Grammarly sẽ được cài đặt sẵn trên tất cả các mẫu smartphone Samsung Galaxy như một phần của phiên bản One UI 4.0.

 Samsung và Grammarly

Nói về quyết định này, ông Hyesoon Jeong, Phó Chủ tịch kiêm Trưởng Nhóm R&D Framework tại Mobile Communications Business, Samsung Electronics cho biết:

“Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Grammarly để mang công cụ tuyệt vời này đến với cộng đồng người dùng điện thoại thông minh Samsung trên toàn thế giới. Grammarly sẽ giúp bạn thể hiện bản thân một cách rõ ràng và tự tin bằng tiếng Anh, khi kết nối và giao tiếp trong một thế giới mở, toàn cầu hóa như hiện nay”.

Tuy nhiên, đây cũng có thể là vấn đề đối với một số người dùng. Grammarly sẽ tự động kiểm tra ngữ pháp, chính tả mỗi khi người dùng gõ văn bản tiếng anh, và điều đó đôi khi có thể dẫn đến những sự khó chịu, và cả mối lo ngại về quyền riêng tư.

Samsung đã trích dẫn “các thực tiễn về quyền riêng tư và bảo mật ưu tiên người dùng” của Grammarly như một yếu tố đảm bảo. Nhưng điều đó có thể không đủ để mang đến sự hài lòng và yên tâm cho một số người. Do vậy, nhiều khả năng sẽ có một tùy chọn cho phép tắt Grammarly như một phần của One UI 4.0, mặc dù Samsung không vẫn chưa nhắc đến vấn đề này.

Ngoài ra, thỏa thuận hợp tác từ Samsung và Grammarly cũng cho phép chủ sở hữu điện thoại Galaxy có thể dùng thử Grammarly Premium ba tháng, và sau đó có thể tiếp tục sử dụng phiên bản miễn phí như bình thường.

Nhà sản xuất smartphone Hàn Quốc cho biết Grammarly sẽ khả dụng trên các thiết bị Samsung Galaxy S21 đầu tiên, trước khi đến với các dòng sản phẩm khác trong vài tháng tới. Nguyên nhân có thể là do S21 sẽ là dòng sản phẩm đầu tiên được cập nhật One UI 4.0.

Chủ Nhật, 31/10/2021 00:57
52 👨 336
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ