Samsung Galaxy Buds2 ra mắt: Có ANC, pin lên đến 20 giờ, giá chỉ 149 USD

Thị trường tai nghe không dây hoàn toàn (true wireless) đang có tốc độ phát triển cực kỳ nhanh chóng trong vài năm trở lại đây, với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi lớn cùng những sản phẩm cho chất lượng ngày càng cải thiện.

Trong khuôn khổ sự kiện ra mắt sản phẩm thường niên Galaxy Unpacked 2021, Samsung vừa chính thức trình làng Galaxy Buds2, mẫu tai nghe true wireless kế nhiệm cho dòng Galaxy Buds+ năm ngoái, nhưng đã được bổ sung thêm nhiều tính năng cao cấp vốn chỉ được tìm thấy trên dòng Galaxy Buds Pro đắt đỏ hơn. Vậy có gì đáng chú ý trên mẫu tai nghe không dây độc đáo này? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Thiết kế

Galaxy Buds2 sở hữu thiết kế bo tròn quen thuộc vốn đã là truyền thống trên các dòng Galaxy Buds. Tuy nhiên, Samsung cho biết phần housing của tai nghe đã được bổ xung thêm những đường nét bo cong “mịn” hơn ở những vị trí “quan trọng”. Cách làm này không chỉ giúp mang lại cảm giác đeo vừa vặn, thoải mái hơn, mà còn hỗ trợ khả năng cách âm được cải thiện. Ngoài ra, đây cũng là mẫu tai nghe nhẹ nhất trong gia đình Galaxy Buds, với trọng lượng chỉ 5g cho mỗi bên housing. Để so sánh, Galaxy Buds2 có kích thước nhỏ hơn khoảng 50% và nhẹ hơn 20% so với tiền nhiệm Galaxy Buds+.

Samsung Galaxy Buds2 sẽ được bán ra với bốn tùy chọn màu sắc tương đối trẻ trung: Olive, Graphite, White và Lavender. Tuy nhiên, đó chỉ là màu của tai nghe và mặt trong của hộp sạc. Toàn bộ phần vỏ ngoài hộp sạc của cả 4 phiên bản sẽ đều có màu trắng giống nhau.

Samsung Galaxy Buds2

Nhìn chung, thiết kế tổng thể và phong cách phối màu của Galaxy Buds2 tuy đơn giản nhưng khá đẹp mắt, và độc đáo, hài hòa, mang đến cảm giác mới mẻ hơn cho người dùng. Tuy vậy, không phải ai cũng thích cách phối màu này của Samsung, đặc biệt là vì phần vỏ ngoài của hộp đựng sẽ chỉ có duy nhất màu trắng.

Thông số kỹ thuật và tính năng

Điểm nhấn lớn nhất trên Galaxy Buds2 chính là sự góp mặt của tính năng Khử tiếng ồn Chủ động (ANC). Trên thực tế, đây cũng là mẫu tai nghe không dây khử ồn chủ động (ANC) rẻ nhất của Samsung ở thời điểm hiện tại. Trước đó, người dùng phải chi ra 199 USD để sở hữu tính năng này trên Galaxy Buds Pro.

Galaxy Buds2 vẫn được trang bị cấu hình 2 driver cho một bên housing giống như phiên bản trước. Trong đó có một driver phụ trách dải trầm (bass), trung (mid), và driver còn lại cho dải cao (treb) đường kính 6.3mm. Bên cạnh đó là hệ thống 3 micro (2 bên ngoài và 1 bên trong), đi kèm với công nghệ nhận dạng giọng nói (VPU). Công nghệ VPU được trang bị trên mỗi tai nghe sẽ hoạt động với gia tốc kế để tự động phát hiện khi bạn đang nói chuyện và chuyển sang chế độ tắt ANC, từ đó cho khả năng đàm thoại cũng như nghe âm thanh từ môi trường tốt hơn. Khi bạn nói xong, ANC sẽ tự động được kích hoạt lại.

Tính năng

Samsung cũng lưu ý rằng ANC trên Galaxy Buds 2 đạt chứng nhận UL Verification, hỗ trợ giảm nhiễu nền bên ngoài lên đến 98% ở 110,36 Hz - một con số rất ấn tượng. Trong khi chế độ Ambient Mode sẽ có 3 cấp độ để người dùng lựa chọn. Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm khả năng tự động chuyển đổi giữa các thiết bị Galaxy tương thích, điều khiển cảm ứng có thể tùy chỉnh, và hỗ trợ ứng dụng Galaxy Buds PC...

Mỗi tai nghe Galaxy Buds2 được trang bị viên pin 61mAh, trong khi hộp sạc có pin 472 mAh - những con số không có gì thay đổi so với Galaxy Buds Pro. Viên pin này cung cấp thời gian nghe nhạc lên đến 5 giờ khi bật ANC và 7,5 giờ khi tắt ANC. Phần hộp đứng sẽ có pin dung lượng 472mAh, mang đến thời lượng sử dụng lên tới 20 giờ khi bật ANC (29 giờ khi tắt ANC), theo công bố từ Samsung. Tai nghe hỗ trợ sạc nhanh qua cổng USB-C và sạc không dây Qi.

Giá và thời điểm mở bán

Galaxy Buds2 sẽ bắt đầu lên kệ ngày 27 tháng 8 với giá 149 USD, không thay đổi so với Galaxy Buds+ khi ra mắt.

Chủ Nhật, 22/08/2021 07:47
51 👨 367
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ