Đây là những thiết bị Samsung Galaxy sẽ bị khai tử phần mềm từ năm nay

Lộ trình cập nhật phần mềm của Samsung cung cấp thông tin về các thiết bị đủ điều kiện nhận bản cập nhật hệ điều hành hàng tháng, hàng quý và hai năm một lần. Gần đây, Samsung đã sửa đổi lịch trình cập nhật phần mềm này và được cho là đã xóa bốn thiết bị Galaxy khỏi danh sách, chính thức xác nhận kết thúc chu kỳ cập nhật phần mềm của các mẫu máy này.

Các thiết bị được nêu tên bao gồm Galaxy Z Flip 5G, Galaxy Tab S7, Galaxy Tab S7+ và Galaxy M31s, tất cả đều ra mắt vào năm 2020. Việc bị xóa khỏi lịch trình cập nhật đồng nghĩa là các thiết bị này sẽ không còn nhận được bản cập nhật phần mềm hoặc bản vá bảo mật mới nhất. Các bản sửa lỗi quan trọng vẫn có thể được cung cấp trong trường hợp xuất hiện vấn đề đặc biệt quan trọng đối với sự an toàn của thiết bị.

Vì vậy, nếu bạn vẫn đang sử dụng các mẫu máy đã 4 năm tuổi này, bạn sẽ không nhận được bất kỳ tính năng mới nào hoặc bản vá bảo mật mới nhất trên thiết bị của mình. Điều này có thể khiến thiết bị của bạn dễ bị tấn công bởi các mối đe dọa bảo mật mới nổi. Tuy nhiên, tin tốt là các thiết bị sẽ vẫn có thể tiếp tục hoạt động bình thường.

Galaxy Z Flip 5G

Samsung hiện duy trì chính sách cung cấp các bản cập nhật phần mềm cho thiết bị của hãng trong một khoảng thời gian nhất định tùy theo từng mẫu máy. Đầu năm nay, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã đưa ra thông báo cho biết sẽ cung cấp 7 năm nâng cấp hệ điều hành lớn cho thương hiệu điện thoại thông minh Galaxy của mình. Điều này bao gồm cả bản cập nhật hệ điều hành Android lẫn những bản vá bảo mật.

Nhưng điểm cần lưu ý là các thiết bị đủ điều kiện nhận chính sách hỗ trợ phần mềm trong 7 năm liền chỉ bao gồm những model đã ra mắt vào năm 2024 trở đi. Samsung cũng đã đề xuất một kế hoạch cập nhật hệ điều hành bảy năm tương tự cho hệ điều hành Tizen đang chạy trên các dòng TV AI của hãng.

Trở lại với Galaxy Z Flip 5G, Galaxy Tab S7, Galaxy Tab S7+ và Galaxy M31s. Việc kết thúc chu kỳ hỗ trợ phần mềm, là một trong những dấu hiệu cho thấy người dùng nên cân nhắc nâng cấp lên mẫu máy mới hơn nhằm có được sự an toàn cũng như cơ hội trải nghiệm các tính năng hiện đại.

Thứ Bảy, 07/09/2024 07:40
4,52 👨 722
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ