Samsung có ý định đầu tư tới 1,5 tỷ USD vào RIM

Nhật báo Phố Wall tiết lộ hãng Samsung đang có ý định đầu tư tới 1,5 tỷ USD vào RIM, nhằm mua quyền sử dụng hệ điều hành BlackBerry 10 của hãng này, sau những lo ngại về thương vụ Google thâu tóm Motorola.

Trước đó, nhiều chuyên gia đã cảnh báo việc “gã khổng lồ tìm kiếm” bỏ tiền ra mua lại Motorola sẽ là nước cờ mạo hiểm cho những đối tác sản xuất thiết bị dùng hệ điều hành di động Android. Bởi một khi đã có trong tay công ty con chuyên chế tạo tablet và smartphone, thì Google hoàn toàn có khả năng “thiên vị,” dành những ưu đãi tốt nhất của Android cho Motorola.

Trong khi đó, giới thạo tin nói rằng từ lâu nay, RIM đã ấp ủ kế hoạch sẽ cấp quyền sử dụng hệ điều hành tương lai BlackBerry 10 của họ cho nhiều nhà sản xuất thiết bị cầm tay khác.

Nhiều thông tin cho rằng sau tin đồn Samsung chuyển hướng từ Android sang BlackBerry 10 nói trên, giá cổ phiếu của RIM đã lập tức tăng vọt 5%.

Bên cạnh đó, giới chuyên gia cho rằng Windows Phone 8 của Microsoft, hoặc webOS của HP cũng là những lựa chọn đáng quân tâm đối với Samsung.

Thậm chí từ trước đó, giới thạo tin đã cho biết, hãng công nghệ Hàn Quốc còn tự “dự phòng” với nền tảng Bada do chính họ phát triển.

Không chỉ có Samsung lo lắng cho tương lai, mà nhiều đối tác Android khác cũng được cho là đang rục rịch chuẩn bị cho khả năng “sống mà không có…Android”.

Thứ Hai, 19/03/2012 08:21
31 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp