Samsung quảng cáo sự ấn tượng của ảnh chụp từ cảm biến camera smartphone ISOCELL 200MP bằng một tấm áp phích “siêu to khổng lồ”

Samsung là một trong những “tay chơi” lớn trong thị trường cảm biến camera smartphone. Và để tiếp tục khẳng định vị thế, nhóm nghiên cứu của Samsung vừa thử chụp một bức ảnh bằng cảm biến camera smartphone ISOCELL 200MP do chính công ty phát triển và vẫn đang thử nghiệm. Sau đó in bức ảnh, không phải tuân theo bất kỳ kỹ thuật nén ảnh nào, thành một tấm áp phích cỡ lớn cho chất lượng cực kỳ ấn tượng.

Bản in có kích thước rộng 28 mét và cao 22 mét. Đây là những con số đạt chuẩn bởi trên lý thuyết, một cảm biến cỡ 200MP có thể cung cấp hình ảnh rõ ràng, sắc nét trên một tấm bạt rộng khoảng 616 mét vuông, tức là gần gấp rưỡi kích thước của một sân bóng rổ tiêu chuẩn.

Để có được “tác phẩm” ấn tượng này, nhóm nghiên cứu đã phải tính đến hàng loạt biến số khác nhau khi chụp ảnh trong một môi trường thiếu ổn định. Họ phải phát triển một bộ điều hợp tùy chỉnh cho phép gắn nhiều ống kính máy ảnh DSLR khác nhau vào bảng thử nghiệm. Bên cạnh đó, các kỹ sư cũng đã phải sửa đổi hàng loạt thiết lập cài đặt để tối ưu hóa độ phơi sáng và lấy nét. Nhiếp ảnh gia Hyunjoong Kim, tác giả của bức ảnh 200MP, cho biết:

“Tôi không thể tin vào mắt mình khi nhìn thấy bức ảnh raw được phóng to 100%. Tôi thực sự ngạc nhiên về mức độ chi tiết của nó. Trong khoảnh khắc đó, tôi biết rằng mọi định kiến trước đây của mình về nhiếp ảnh trên điện thoại thông minh đã hoàn toàn thay đổi”.

Đối tượng chính của bức ảnh khổng lồ là một chú mèo con. Áp phích được in trên mười hai mảnh vải dài 2,3 mét riêng biệt và sau đó ghép lại với nhau. Samsung đã đăng một đoạn video ngắn về toàn bộ quá trình hoàn thành tác phẩm này.

Nhìn chung, lợi ích chủ yếu mà cảm biến hình ảnh 200MP mang lại là cho phép người dùng chụp những bức ảnh có thể phóng to và cắt mà không quá ảnh hưởng đến chất lượng tổng thể. Ngoài ra, cảm biến hình ảnh 200MP cũng sẽ sớm trở thành giải pháp tối ưu trong việc hỗ trợ quay video 8K.

Cuộc cạnh tranh về sức mạnh xử lý hay độ phân giải màn hình trong thế giới smartphone thực sự đã hạ nhiệt, giờ là thời kỳ các hãng ganh đua nhau bằng “số chấm” trên camera cũng như chất lượng ảnh chụp. Đi đầu trong xu thế này chính là các ông lớn chuyên phát triển cảm biến máy ảnh như Samsung, Sony… Tấm áp phích rộng 600 mét vuông chỉ là một ví dụ đơn giản về khả năng của một cảm biến camera lớn. Trong điều kiện sử dụng thực tế, các cảm biến như vậy sẽ có khả năng thu nhận nhiều ánh sáng và thông tin hình ảnh hơn. Dựa vào đó, phần cứng và phần mềm xử lý trên máy ảnh hoặc điện thoại thông minh có thể cho ra những bức ảnh với chất lượng cao hơn.

Thứ Ba, 31/05/2022 00:47
52 👨 503
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ