“Đến hẹn lại lên”, Samsung vừa cà khịa Apple về màn hình 120Hz trên iPhone 13

Cuộc cạnh tranh của của Apple và Samsung trong thế giới smartphone không chỉ dừng lại ở những so kè về mặt công nghệ hay thị phần, mà còn được “tô điểm” thêm qua những lần “đấu võ mồm” của cả hai, cả trên không gian mạng xã hội lẫn nhưng phát ngôn ngoài đời.

Trong những cuộc “động khẩu” như vậy, kẻ khơi mào thường là Samsung. Mặc dù khó có thể nói đâu là bên giành chiến thắng, nhưng suy cho cùng, cạnh tranh là điều rất cần thiết cho sự phát triển. Và sự cạnh tranh của các nhà sản xuất trên mọi phương diện sẽ giúp mang đến những sản phẩm hoàn thiện hơn cho người dùng.

“Đến hẹn lại lên”, sau màn ra mắt tốn nhiều giấy mực của các mẫu iPhone 13 vào rạng sáng 15/9 vừa qua, Samsung lại một lần nữa công khai “cà khịa” sản phẩm của đối thủ bằng một dòng tweet mang đầy ẩn ý. Cụ thể, gã khổng lồ Hàn Quốc cho rằng điểm nhấn lớn nhất trên bộ đôi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max - màn hình ProMotion 120Hz - là chẳng có gì đáng nói, bởi bản thân Samsung đã trang bị công nghệ tần số quét cao này trên nhiều dòng sản phẩm của mình từ lâu.

Dòng trạng thái của Samsung

Của đáng tội, điều này không phải không có lý bởi tần số quét màn hình 120Hz đã được không chỉ Samsung, mà nhiều nhà sản xuất Android khác trang bị trên sản phẩm của mình trong khoảng gần 2 năm trở lại đây. Thậm chí ở thời điểm hiện tại, tấm nền 120Hz còn có thể được tìm thấy trên nhiều mẫu smartphone Android tầm trung. Do vậy, việc Apple “đao to búa lớn” về công nghệ này có thể khiến nhiều người thấy “buồn cười”, thậm chí là cả các iFan có quan tâm đến công nghệ.

Dây là lần đầu tiên màn hình ProMotion 120Hz lần đầu tiên xuất hiện trên iPhone, và cũng chỉ được trang bị trên 2 dòng sản phẩm cao cấp là iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Tính năng này có vẻ mới đối với người dùng iPhone, và thậm chí được coi là một bước đột phá về công nghệ hiển thị cho trải nghiệm tối ưu hơn. Nhưng trên thực tế không có gì xa lạ với thế giới Android.

 iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max

Màn hình tần số quét 120Hz đã được Samsung trang bị trên tất cả các mẫu Galaxy S20 ra mắt đầu năm 2020. Trong khi Apple chỉ mang công nghệ này lên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Điều này có nghĩa là người dùng sẽ phải chi nhiều tiền hơn để trải nghiệm tốc độ làm mới siêu mịn 120Hz.

Ngoài ra, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max sử dụng tấm nền LTPO được Apple quảng cáo có thể tự động điều chỉnh tần số quét màn hình dựa trên tác vụ và nội dung được hiển thị, nhằm tối ưu thời lượng pin. Công nghệ này trên thực tế cũng đã được Samsung trang bị trên Galaxy S21 Ultra ra mắt đầu năm nay.

Tuy nhiên, Samsung cũng cần nhìn lại mình bởi sản phẩm của họ cũng chưa hẳn đã hoàn hảo. Chẳng hạn, khi tùy chọn 120Hz được giới thiệu cho dòng Galaxy S20, nó không được hỗ trợ ở độ phân giải màn hình tối đa, có lẽ để tiết kiệm pin. Mặc dù OnePlus 8 Pro có cùng cấu hình phần cứng lại cho phép sử dụng tần số quét 120Hz ở độ phân giải tối đa.

Thứ hai, người dùng chỉ có thể chuyển đổi giữa các tùy chọn 120Hz và 60Hz trên dòng Galaxy S20, trong khi màn hình ProMotion 120Hz trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max có thể thay đổi tần số quét một cách thông minh tùy thuộc vào nội dung hiển thị trên màn hình để tiết kiệm pin. Tất nhiên điều này đã được khắc phục trên Galaxy S21 Ultra, nhưng nói ra để thấy khó có sản phẩm công nghệ nào là hoàn hảo.

Thứ Bảy, 18/09/2021 23:08
4,65 👨 1.087
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ