Samsung được cấp bằng sáng chế cho thiết kế “thanh trượt kép”, giúp mở rộng/thu nhỏ màn hình linh hoạt

Trong khi các mẫu smartphone màn hình gập vẫn đang loay hoay tìm kiếm chỗ đứng trên thị trường, và vẫn đang bị đánh giá là những sản phẩm không dành cho số đông, thì nhiều nhà sản xuất lớn đang rục rịch phát triển công nghệ màn hình cuộn thậm chí còn độc đáo hơn.

Là một trong những tên tuổi lớn luôn đi đầu xu hướng đổi mới sáng tạo, Samsung chắc chắn không thể đứng ngoài cuộc chơi mới này. Nhà sản xuất Hàn Quốc vừa được cấp bằng sáng chế cho một thiết kế có tên Samsung Dual Slider (tạm dịch: Thanh trượt kép), đề cập đến một cơ chế bản lề đặc biệt có thể cho phép chiếc smartphone cuộn/mở màn hình một cách nhanh chóng và linh hoạt khi cần.

Cụ thể theo phát hiện từ chuyên trang LetsGoDigital, bằng sáng chế này đã được cấp phép bới WIPO (Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Thế giới) vào ngày 21 tháng 5 năm 2021. Trong đó mô tả một chiếc điện thoại thông minh có thể mở rộng (màn hình) theo chiều dọc hoặc chiều ngang (hoặc cả hai), tùy thuộc vào sở thích của người dùng. Điều này được thực hiện bởi các mô-đun thanh trượt nằm ở cạnh trên và dưới, và bên trái của thiết bị. Điều này đồng thời cũng có thể ngăn hiện tượng bất kỳ nếp nhăn nào xuất hiện trên màn hình khi ở trạng thái mở rộng, một vấn đề “kinh niên” với màn hình gập. Đồng thời màn hình cuộn cũng có thể hoạt động linh hoạt mà không ảnh hưởng đến thiết kế tổng thể của thiết bị.

Có thể giả định rằng trong các mô-đun thanh trượt màn hình ở cả phía trên và bên trái của thiết bị có thể được trang bị một mô tơ nhỏ để hỗ trợ chuyển động cuộn màn hình. Hệ thống mô-đun này có thể được kích hoạt bằng một nút bấm hoặc cử chỉ vuốt, và chắc chắn sẽ phát ra tiếng kêu khi hoạt động. Nhưng hy vọng rằng âm thanh đó sẽ không quá lớn.

Nội dung từ bằng sáng chế cho thấy thiết bị có thể tăng kích thướng lên đến 30% chiều rộng và 25% chiều cao khi màn hình mở rộng hoàn toàn. Camera trước và sau sẽ được đặt ở góc trên cùng bên phải của khung máy, nơi chúng không bị ảnh hưởng bởi các chuyển động của màn hình.

Bằng sáng chế lưu ý rằng màn hình phụ cũng có thể được sử dụng để hiển thị các thông tin hệ thống quan trọng (ví dụ: tin nhắn, thư viện ảnh, đồng hồ, v.v.), do đó giúp cải thiện khả năng đa tác vụ.

Tuy nhiên với loại thiết bị này, nhà nhà sản xuất sẽ phải chăm chút nhiều hơn đến khía cạnh phần mềm. khi màn hình mở rộng hoặc thu hẹp kích thước, giao diện phần mềm cũng sẽ được tùy biến để tự động thay đổi cỡ hiển thị sao cho phù hợp.

Vẫn còn quá sớm để nói về sự ra đời của mẫu smartphone độc đáo này, nhưng sự xuất hiện của những ý tưởng sáng tạo như trên là rất quan trọng, mang đến một cái nhìn thoáng qua về kế hoạch của các nhà sản xuất trong tương lai.

Tham khảo toàn bộ bằng sáng chế tại ĐÂY.

Chủ Nhật, 26/12/2021 00:16
31 👨 545
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ