Salesforce mua lại Slack với giá 27,7 tỷ USD

Chưa đầy một tuần sau khi các báo cáo đầu tiên bắt đầu được đưa ra liên quan đến mối quan tâm tiềm năng của Salesforce trong việc mua lại Slack, hai công ty này vừa chính thức công bố một thỏa thuận chung quan trọng, trong đó nhà cung cấp dịch vụ quản lý quan hệ khách hàng (CRM) lớn nhất thế giới sẽ mua lại nền tảng cộng tác và truyền thông doanh nghiệp được sử dụng phổ biến thứ hai tại Hoa Kỳ với mức giá khổng lồ, lên tới 27,7 tỷ đô la.

Nếu thành công, đây sẽ là thương vụ mua lại lớn nhất mà gã khổng lồ CRM thực hiện, vượt qua cả thương vụ Microsoft mua lại LinkedIn đình đám một thời với giá 26,2 tỷ USD. Salesforce là một doanh nghiệp có tiếng trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ và phần mềm doanh nghiệp, trong khi Slack là cái tên đã không còn xa lạ trong mảng truyền thông nội bộ cấp độ doanh nghiệp với hơn 12 triệu người dùng tích cực tính theo ngày. Việc Slack “về với đội” của Salesforce hứa hẹn sẽ tạo ra những tác động lớn trong thị trường ứng dụng chat doanh nghiệp, nơi đang có sự góp mặt của hàng loạt các “ông kẹ” như Slack, Google Hangouts, và đặt biệt là Microsoft Team.

Slack

Nói về thương vụ này, CEO Salesforce Marc Benioff cho biết:

“Đây sẽ là một sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn. Cùng với nhau, Salesforce và Slack sẽ định hình nên tương lai của thế giới phần mềm doanh nghiệp cũng như thay đổi cách thức mọi người làm việc trong thế giới kỹ thuật số, làm việc từ mọi lúc, mọi nơi”.

Được phát triển và ra mắt vào tháng 8 năm 2013 bởi nhà phát triển Stewart Butterfield, Slack đã nhanh chóng trở thành một trong những công cụ, dịch vụ trực tuyến quản lí làm việc nhóm dựa trên đám mây được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Nói theo cách dễ hiểu hơn, bạn có thể tưởng tượng Slack là một “phòng chat chung” cho toàn bộ nhân viên trong công ty của mình.

Thời gian dần đây, với sự trỗi dậy từ Microsoft Teams cũng như tác động tiêu cực từ COVID-19 đã khiến Slack tụt dốc không phanh, và đặc biệt họ cũng không có định hướng rõ ràng để có thể lấy lại vị thế từ tay đối thủ. Do đó, việc trở thành một phần của hệ sinh thái Salesforce sẽ có ý nghĩa cực kỳ quan trong với Slack ở thời điểm hiện tại cả về mặt đầu tư tài chính lẫn hoạch định chiến lược. Ngược lại, Salesforce cũng cần đến Slack để trở thành một “đế chế” toàn diện hơn.

Chủ Nhật, 06/12/2020 23:26
31 👨 322
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ