Dell sắp sa thải 12.000 nhân viên

Dell được cho là chuẩn bị tiếp nối Intel với kế hoạch sa thải khoảng 10% nhân sự hiện tại, tương đương 12.000 nhân viên, để tập trung vào trung tâm dữ liệu và AI. Tính đến tháng 2, công ty có 120.000 nhân viên toàn thời gian trên toàn cầu.

Dell

Đầu năm ngoái, công ty cũng có 2 lần sa thải nhân nhân viên quy mô lớn lên tới hàng nghìn người. Ian Armstrong, cựu nhân viên Dell, mô tả với PCMag rằng quá trình đó thậm chí được một là "cuộc tàn sát". Người này cho biết thêm rằng, công ty cũ thực tế đã cắt giảm khoảng 25.000 việc làm trong vòng một năm qua.

Mục tiêu tinh giản bộ máy của Dell là tái cấu trúc đội ngũ bán hàng để phát triển nhanh hơn, bằng cách gặp gỡ khách hàng và đối tác qua hình thức trực tuyến, nền tảng ảo hoặc trực tiếp để khai thác giá trị của công nghệ hiện đại và AI cho tổ chức.

Dell hy vọng có thể trở thành một trong những nhà cung cấp phần cứng AI lớn. Hãng tăng cường phần cứng máy chủ sử dụng trong các trung tâm dữ liệu cùng với bán các mẫu laptop chạy chip hỗ trợ AI tạo sinh và Microsoft Copilot. Nhưng dù ở mặt trận nào thì Dell đang có rất nhiều đối thủ cạnh tranh.

Theo Tom's Hardware, dù cùng sa thải lượng lớn nhân viên nhưng Dell có mục tiêu khác với Intel. Trong khi công ty chip Mỹ chậm chân trước đối thủ và đang vật lộn với việc kinh doanh và sản xuất, còn mục tiêu của hãng máy tính là tăng lợi nhuận. Trong vòng 1 năm, cổ phiếu Intel giảm 43,5% còn Dell đã tăng 73,5% ở cùng kỳ.

Dell xác nhận mục tiêu "trở thành một công ty tinh gọn hơn" nhưng từ chối bình luận về thông tin sa thải nhân viên.

Thứ Năm, 08/08/2024 14:18
51 👨 1.490
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ