Rộ tin đồn Apple sắp giới thiệu iPod Touch mới

Theo nguồn tin của MacMagazine, Apple sẽ tổ chức một sự kiện vào khoảng ngày 14 và 16/8 để giới thiệu iPod Touch và iOS phiên bản mới.

Mẫu case dành cho iPod Touch có camera xuất hiện trên catalog của hãng bán lẻ Dick Smith. Ảnh: Cnetpulse.


Liên tiếp trong những ngày gần đây, tin đồn về việc Apple sắp cho ra mắt mẫu iPod Touch thế hệ mới, phiên bản thứ tư với nhiều cải tiến lại rộ lên trên Internet. Đầu tiên là catalog sản phẩm của hãng bán lẻ Dick Smith bỗng dưng xuất hiện những chiếc case (vỏ bảo vệ) dành cho iPod Touch với lỗ camera nằm ở mặt lưng. Điều này khiến cho nhiều người tin rằng, chiếc "iPhone không gọi điện được" thế hệ thứ tư của Quả Táo sẽ được bổ sung camera, trang bị mà cả 3 thế hệ Touch trước đều chưa có.

Mới đây, trang MacRumors cũng còn tiết lộ những bức ảnh khá chi tiết về linh kiện được cho là phần mặt trước, bao gồm màn LCD và khung viền máy của chiếc iPod Touch thế hệ mới, sắp được trình làng. Theo những gì mà bức ảnh thể hiện, chiếc máy nghe nhạc của Quả Táo có thiết kế cơ bản khá giống với iPhone 4. Trong đó, một chi tiết cho thấy iPod Touch Gen 4 rất có thể được Apple trang bị tính năng FaceTime là việc phần loa nằm ở cạnh trên màn hình của iPhone 4 đã được thay thế bằng một lỗ nhỏ, dành cho camera FaceTime.

Mẫu linh kiện của chiếc iPod Touch thế hệ mới mà MacRumors nhận được. Ảnh: MacRumors

Việc tính năng FaceTime sẽ xuất hiện trên iPod Touch thế hệ tiếp theo có lẽ sẽ là sự thực, bởi hiện tại, tính năng này trên iPhone 4 chỉ sử dụng được với duy nhất kết nối mạng Wi-Fi chứ không dùng mạng điện thoại 3G, điều mà cấu tạo kỹ thuật của iPod cho phép.

Tại WWDC diễn ra đầu hè, Steve Jobs khi giới thiệu tính năng gọi điện FaceTime của iPhone 4 từng phát biểu, "Apple sẽ phát hành 10 triệu thiết bị có tính năng FaceTime (FaceTime devices) trong năm nay". Việc Steve Jobs sử dụng từ thiết bị nói chung chứ không phải iPhone 4 đã khiến cho các fan của Apple tin rằng FaceTime sẽ xuất hiện trên cả iPod Touch.

MacMagazine vừa tiết lộ thêm, theo một nguồn tin đáng tin cậy của họ, Apple đang chuẩn bị kế hoạch để tổ chức một sự kiện vào khoảng ngày 14 và 16/8 tới đây để giới thiệu về một số sản phẩm mới của mình, bao gồm iPod Touch thế hệ mới và phiên bản iOS nâng cấp.

Theo thông lệ, kể từ khi trình làng mẫu điện thoại iPhone và iPod đầu tiên, cứ sau khi trình làng iPhone 2G, 3G và 3GS vào tháng 6 mỗi năm, Apple lại công bố mẫu máy nghe nhạc iPod Touch Gen 1, 2, 3 vào tháng 9 sau đó.

Thứ Hai, 09/08/2010 15:09
31 👨 74
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp