RIM bị lỗ nhiều hơn so với dự kiến

Bị Apple và Google lấn át trên thị trường smartphone và tablet, tình hình kinh doanh của RIM sụt giảm hơn nhiều so với dự đoán ban đầu.

RIM bị lỗ nhiều hơn so với dự kiến
Việc kinh doanh của RIM không mấy thuận lợi khi hãng này không thực hiện được những con số dự kiến kinh doanh ban đầu. (Ảnh: Seekingalpha).

Theo kết quả được đưa ra hôm qua, lợi nhuận của RIM còn tồi tệ hơn so với dự đoán của các nhà phân tích đưa ra vào 7 tuần trước. Thêm vào đó, cổ phiếu của hãng này bị giảm mạnh sau một vài giờ giao dịch.

Công ty tạo nên thị trường smartphone này bị các đối thủ khác như iPhone của Apple và các thiết bị chạy hệ điều hành Android áp đảo trên chính sân chơi của mình. Việc thiếu đi một số tính năng cho Blacberry Playbook và chậm trễ ra mắt smartphone Blackberry sử dụng hệ điều hành mới của hãng cũng gây nên tình trạng thua lỗ cho "Dâu đen".

Mặc dù James L. Balsillie, Giám đốc điều hành công ty, vẫn tiếp tục tin vào triển vọng của hãng, nhưng RIM vẫn phải cắt giảm doanh thu dự kiến trong năm tài khóa này của mình. Ông cho biết, "việc kinh doanh của chúng tôi rất mạnh. Hãng đã nâng cấp rất nhiều cho nền tảng hệ điều hành. RIM sẽ vượt qua thời gian khó khăn này".

RIM bị lỗ nhiều hơn so với dự kiến
Playbook là sản phẩm duy nhất vượt qua được chỉ tiêu kinh doanh của RIM. (Ảnh: Gadgetspiders).

Tuy nhiên, các nhà phân tích không mấy khả quan rằng việc cho ra mắt các thế hệ điện thoại mới sẽ cải thiện tình trạng của hãng sản xuất Blackberry.

Trong suốt quý vừa qua, RIM đã bán ra được 13,2 triệu điện thoại Blacberry, thấp hơn nhiều so với dự kiến của hãng. Playbook là sản phẩm duy nhất vượt qua chỉ tiêu của "Dâu đen" với số lượng đặt hàng khoảng 500.000 thiết bị đối với các nhà bán buôn, bán lẻ, nhiều hơn so với con số dự kiến 366.000 của các nhà phân tích.

Tuy nhiên, số lượng Playbook trên không thấm tháp gì so với 3,27 triệu iPad được bán ra vào quý I ngay khi sản phẩm này được giới thiệu. RIM từ chối không cung cấp thông tin về số lượng Playbook được giao dịch trong các cửa hiệu bán lẻ.

Thứ Bảy, 18/06/2011 07:30
31 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp