Ra mắt mạng xã hội dành riêng cho người chơi Pokemon Go

Niantic, công ty phát triển game Pokemon Go, vừa chính thức cho ra mắt mạng xã hội mới mang tên Campfire. Đây sẽ là một mạng xã hội dành riêng cho những người chơi Pokemon Go.

Trong ứng dụng, người chơi có thể trò chuyện với bạn bè và gặp gỡ vỡi những người chơi khác. Ngoài ra, Campfire còn cho phép người dùng thiết lập các sự kiện giống như tham gia đánh boss trên Pokemon Go (raid). Nền tảng này cũng có thể truy cập được cho các game tăng cường thực tại trên thiết bị di động khác như Ingress, Pikmin, Bloom...

Đương nhiên là Campfire không chỉ phục vụ mục đích trò chuyện. Nó còn là nơi cung cấp cho người chơi cái nhìn bao quát hơn về mọi thứ mà các game của Niantic cung cấp. Ví dụ: Trong Pokemon Go, nó có thể cho bạn thấy có một con Venusaur đang lang thang ở phía bên kia của thị trấn, một tầm nhìn rộng hơn nhiều so với những gì bạn thường thấy trong ứng dụng chính của game.

Ra mắt mạng xã hội dành riêng cho người chơi Pokemon Go

Bạn cũng có thể dùng tính năng đốt pháo sáng trong các sự kiện cụ thể để thông báo cho người chơi khác rằng bạn cần trợ giúp. Và cuối cùng, như bạn mong đợi, Campfire sẽ giúp bạn dễ dàng phối hợp với bạn bè hơn ví dụ như gửi tin nhắn để báo cho bạn bè biết bạn muốn bắt một con Snorlax đang xuất hiện gần đó.

Thực tế, Niantic đang phải vật lộn để tồn tại. Sau cú hit Pokemon Go, công ty này không có thêm dự án nào hấp dẫn. Trong khi đó, Pokemon Go cũng mất dần sức hút do cách chơi game khá đặc thù và bị ảnh hưởng nhiều bởi đại dịch COVID-19.

Ngay trước khi công bố Campfire, Niantic đã ra thông báo sa thải 8% nhân viên và huỷn bỏ 4 dự án đang dang dở.

Campfire sẽ được tung ra tại Mỹ trong vài ngày tới. Từ nay cho tới hết mùa hè, ứng dụng này sẽ được phân phối tới các quốc gia và vùng lãnh thổ khác.

Thứ Sáu, 01/07/2022 09:53
51 👨 235
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ