Qualcomm S7 và S7 Pro Gen 1 ra mắt: Cuộc cách mạng hóa trong trải nghiệm âm thanh không dây

Trên sân khấu Hội nghị thượng đỉnh Snapdragon thường niên đang diễn ra ở Hawaii, Qualcomm Technologies đã chính thức giới thiệu S7 và S7 Pro Gen 1, hai nền tảng chip xử lý âm thanh hoàn toàn mới, được phát triển với mục tiêu cung cấp trải nghiệm âm thanh cao cấp cho tai nghe và loa, đặc biệt là đối với kết nối không dây. Đây cũng là nền tảng âm thanh tiên tiến nhất từ trước đến nay mà Qualcomm từng tạo ra.

S7 và S7 Pro Gen 1 sẽ hỗ trợ công nghệ khử tiếng ồn chủ động thích ứng (Adaptive Active Noise Cancellation - ANC) thế hệ thứ tư của Qualcomm. Thế mạnh của chip nằm ở khả năng kết hợp giữa hiệu suất cao trong điều kiện ít năng lượng, công nghệ AI trên thiết bị và tính năng kết nối vượt trội, hứa hẹn mở ra một kỷ nguyên âm thanh mới nhằm mang lại trải nghiệm đột phá cho người dùng.

Người dùng có thể mong đợi hiệu suất ANC mạnh nhất từ trước đến nay của chúng tôi, cung cấp mức độ khử hồn cực nhanh và triệt để ở những nơi như văn phòng hoặc quán cà phê bận rộn. ANC trên S7 và S7 Pro Gen 1 sẽ có thể tự động điều chỉnh linh hoạt để mang lại hiệu suất khử ồn mạnh mẽ dựa trên các yếu tố khác nhau, bao gồm cả mức độ vừa vặn khi người dùng đeo tai nghe, cho dù nút tai có bị lỏng trong tai khi bạn di chuyển hoặc liệu tiếng ồn có thay đổi đột ngột ở môi trường xung quanh hay không.

S7 và S7 Pro Gen 1 cũng sẽ được tích hợp hệ thống Micro NPU chuyên dụng cho các tính năng AI cao cấp. Ví dụ: bằng cách sử dụng tính năng AI tự học trên thiết bị, ANC có thể chuyển đổi gần như liền mạch và thông minh giữa các chế độ ANC dựa trên môi trường trực tiếp.

S7 và S7 Pro Gen 1

Ngoài ra, Qualcomm S7 Pro cũng là nền tảng chip xử lý âm thanh của Quanlcomm được trang bị tích hợp tính năng Wi-Fi vi năng lượng nhằm mở rộng phạm vi của các thiết bị âm thanh ngày nay, vượt xa khả năng kết nối của công nghệ Bluetooth. Cùng với công nghệ Mạng cá nhân mở rộng (XPAN), chip mới cho phép người dùng có thể vừa nghe gọi vừa tự do di chuyển xung quanh phòng, tòa nhà hoặc khuôn viên, hoặc thậm chí ở các tầng khác nhau trong một hệ thống mạng không dây của một tòa nhà.

Với Snapdragon Sound và Công nghệ Qualcomm XPAN, Nền tảng Qualcomm S7 Pro mang đến khả năng truyền phát nhạc ở tốc độ bit cao, được truyền qua Wi-Fi ở mức tiêu thụ điện năng phù hợp ngay cả với tai nghe nhét tai, vì vậy bạn có thể nghe ở mức năng lượng cực thấp và nghe được từng chi tiết của âm thanh. Bản nhạc của bạn sẽ được phát với chất lượng lossless (mở rộng từ 92 kHz lên đến 192 kHz).

Các thiết bị sử dụng chip S7 và S7 Pro cũng sẽ có thể có được trải nghiệm âm thanh vượt trội khi kết hợp với các thiết bị sử dụng bộ xử lý di động Snapdragon 8 Gen 3 mới được công ty tiết lộ và bộ xử lý PC Snapdragon X Elite.

Thứ Sáu, 03/11/2023 22:47
31 👨 158
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ