Qualcomm giới thiệu modem 5G thế hệ thứ hai tốc độ đến 7 Gbps

Qualcomm vừa mới giới thiệu modem 5G thế hệ thứ hai của mình mang tên Snapdragon X55, với một số cải tiến lớn. Đây được coi là thế hệ tiếp nối cho dòng modem 5G, Snapdragon X50.

So với X50, Snapdragon X55 có tốc độ download vượt trội hơn hẳn, tối đa lên tới 7 Gbps (7 gigabit mỗi giây). Tuy về mặt kỹ thuật tốc độ của X55 đã tăng 40% so với X50 nhưng khi sử dụng trong thực tế người dùng sẽ không thể nhận ra sự khác biệt bởi ảnh hưởng từ băng tần hiện có và nhiễu sóng.

 Snapdragon X55

Ngoài sự cải thiện về tốc độ, Snapdragon X55 còn được hỗ trợ ăng ten dành cho băng tần 5G dưới 6 GHz đem lại hiệu quả sử dụng năng lượng cao hơn. X55 còn tương thích với module ăng ten mmWave mới của Qualcomm với kích thước nhỏ hơn, điều này giúp tiết kiệm không gian cho smartphone.

X55 không chỉ có thể sử dụng trên smartphone mà nó còn phù hợp với hàng loạt thiết bị khác, từ chiếc PC luôn kết nối cho tới ô tô.

Snapdragon X55 có tốc độ download vượt trội hơn hẳn, tối đa lên tới 7 Gbps

Qualcomm còn cho biết, Snapdragon X55 mang trong mình một số nâng cấp nhỏ khác, nổi bật nhất là khả năng chia sẻ tín hiệu 4G và 5G trên cùng một băng tần. Đây là điều vô cùng quan trọng bởi các nhà mạng vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ các thiết bị 4G thêm một thời gian dài nữa.

Ngoài ra X55 còn hỗ trợ giao thức MIMO theo ba chiều cho phép người dùng có thể duy trì kết nối mạng dù đang di chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác và cả khi dịch chuyển lên xuống.

Qualcomm dự kiến sẽ đưa các modem X55 đầu tiên tới các đối tác sản xuất trong nửa đầu năm nay và tiến tới thương mại trước 2020.

Thứ Tư, 20/02/2019 16:52
52 👨 121
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ