Qualcomm đầu tư 1 tỷ USD tại thị trường Đài Loan

Mới đây, tập đoàn Mỹ Qualcomm đã thông báo rằng, họ sẽ đầu tư gần một tỷ USD tại Đài Loan (Trung Quốc) trong năm 2011 để xây dựng kế hoạch sản xuất các màn hình điều khiển.


Qualcomm đang xây dựng một kế hoạch sản xuất quy mô trên vùng lãnh thổ Đài Loan. (Ảnh Internet)

Khoản đầu tư này nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng lớn từ thị trường thiết bị cầm tay, trong đó có các thiết bị đọc sách điện tử.

Ngày 3/1, trong một tuyên bố phát đi từ cơ quan điều hành kinh tế Đài Loan, Qualcomm đã quyết định xây mới nhà máy tại Hsinchu, phía bắc lãnh thổ này. Tuyên bố không nói rõ khi nào thì quá trình xây dựng sẽ được bắt đầu.

Được biết, trong kế hoạch mới này, Qualcomm sẽ sử dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng Mirasol nhằm tạo ra các màn điều khiển có kích thước nhỏ hơn.

Giới chuyên gia nhận định rằng, Mirasol cũng như những loại công nghệ tương tự khác rất thích hợp cho điện thoại di động, các thiết bị định vị cũng như các thiết bị đọc sách điện tử.

Từ hai năm trước, Qaullcomm đã kết hợp cùng với công ty Cheng Uei Precision Industry của Đài Loan để tạo ra liên doanh Sollink chuyên sản xuất các màn hình cho thiết bị cầm tay sử dụng công nghệ Mirasol.

Hồi tháng 8/2010, kế hoạch đầu tư của Qualcomm đã được dư luận bàn tán, song tới nay nó mới chính thức rõ ràng.

Cơ quan quản lý kinh tế Đài Loan cũng cho hay, khoản tiền một tỷ USD của Qualcomm sẽ giúp thúc đẩy phát triển công nghệ chế tạo màn hình điều khiển tại đây, cũng như tạo ra nhiều công ăn việc làm hơn.

Hiện Đài Loan đang sở hữu hai tập đoàn sản xuất LCD lớn thứ ba và thứ tư thế giới là Chimei Innolux Corp và AU Optronics Corp.

Thứ Ba, 04/01/2011 11:36
31 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp