Quá nhiều bản Galaxy S4 khiến người dùng "loạn"

Chỉ trong chưa đầy hai tháng, Samsung đã cho ra mắt tới 5 phiên bản khác nhau của dòng Galaxy S4. Điều đó sẽ chỉ khiến cho người mua sắm smartphone bị nhầm lẫn và thất vọng nhiều hơn.

Ban đầu Samsung phát hành siêu phẩm Galaxy S4 và liên tục cho ra đời các phiên bản tiếp theo gồm Galaxy S4 Active, Galaxy S4 Google Edition, Galaxy S4 Mini, và Galaxy S4 Zoom. Phiên bản thứ 6 được đồn thổi sẽ là Galaxy S4 Mega với màn hình lên tới 6,3 inch.

Vấn đề trở nên rắc rối là các điện thoại này có thông số kỹ thuật khác nhau và một số điện thoại Galaxy S4 lại mang tới trải nghiệm khá khác so với Galaxy S4 ban đầu. Chính điều này đã tạo ra sự lẫn lộn với tên thương hiệu S4 khi có quá nhiều phiên bản cùng có tên này.

 Quá nhiều bản Galaxy S4 khiến người dùng "loạn"
Galaxy S4 Zoom tập trung vào khả năng chụp ảnh với camera 16MP và zoom quang 10x.

Nhiều người nghĩ rằng, chữ “S” để chỉ siêu phẩm có cấu hình mạnh mẽ và để phân biệt với các thiết bị Galaxy không có chữ “S”. Tuy nhiên, Galaxy S4 mini thực sự thuộc về đẳng cấp khác, không mạnh mẽ. Có vẻ như Samsung đang đầy nhanh tiến độ ra đời sản phẩm mới nhưng dễ dãi trong cách đặt tên. Đây có lẽ là sai lầm đối với Samsung.

Hơn nữa, họ đang làm mờ ranh giới giữa trải nghiệm cao cấp và tầm trung được tìm thấy trên các điện thoại Galaxy Victory 4G LTE và Galaxy S Lightray 4G. Hai thiết bị này không mang các tính năng phần cứng và phần mềm của dòng S4. Có quá nhiều mẫu máy, phân phối bởi quá nhiều nhà mạng dẫn tới sự nhầm lẫn nhiều hơn cho người mua.

Việc có nhiều phiên bản của cùng một dòng máy không phải là bước đổi mới của Samsung. Trước đây hãng đã đặt tên như vậy đối với dòng Galaxy S3, Galaxy S3 mini và Samsung Galaxy S2 Plus nhưng không quá nhiều so với sự hỗn độn của S4 hiện nay.

Thứ Bảy, 15/06/2013 09:40
31 👨 361
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp