Quà cho người dùng Linux nhân dịp Giáng sinh, phần mềm desktop client của Spotify

Những ai dùng Linux và yêu Spotify đã trải qua vài năm khó khăn. Vào năm 2016, Spotify ngừng phát triển thêm cho phần mềm client, khiến người dùng phải chọn hoặc là dùng bản client cũ hoặc dùng ứng dụng web.

Nhưng thật may, ngay trước Giáng sinh, Spotify lại quay trở lại Linux dưới dạng bản “snap”, gói Universal App có thể chạy ngon trên Linux Mint, Manjaro, Debian, Open Suse, Solus và cả Ubuntu.

Snap có chút khác biệt với các bản thông thường. Nó có thể hoạt động trên mọi máy, nhà phát triển không cần đưa ra các bản Build khác nhau cho từng nhân distro khác nhau. Chỉ một bản Build, dùng trên tất cả.

Một bản snap Spotify dùng được trên mọi nhân Linux
Một bản snap Spotify dùng được trên mọi nhân Linux

Tải và cài thử Spotify trên Linux bản Snap này, kết quả khá ấn tượng. Chất lượng âm thanh tốt, giao diện UI phản hồi tốt và đương nhiên là có tất cả các tính năng quen thuộc của Spotify như playlist, video, podcast…

Người dùng còn có thể điều khiển quá trình phát bằng các phím chức năng phía trên bàn phím, vốn không thể làm được khi dùng bản web mà không có plugin.

Snap có thể tự cập nhật, nghĩa là bạn sẽ có bản mới và ổn định nhất mà không cần tự cập nhật thu công. So với macOS và Windows thì người dùng Spotify trên Linux không nhiều nhưng dẫu sao thì bước đi này cũng giúp họ giữ được những khách hàng trung thành, và có thể lôi kéo thêm khách hàng mới. Cộng đồng Linux cũng mừng vì mình không còn bị coi là khách hàng hạng hai.

Mời bạn tải Spotify cho Linux tại đây. https://snapcraft.io/spotify/

Xem thêm:

Thứ Ba, 02/01/2018 16:09
31 👨 184
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ