PS3 bị cấm nhập khẩu ở châu Âu

Vụ kiện công nghệ giữa LG và Sony đã khiến cho máy game PS3 của Sony bị cấm nhập khẩu tạm thời vào thị trường châu Âu.

>>> LG muốn cấm vận PS3 tại Mỹ


Máy chơi game của Sony bị kiện vì sử dụng công nghệ Blu-ray vi phạm bản quyền của LG.
Ảnh: Redmonpie.

Thông tin từ Guardian cho biết, tòa án dân sự Hague (Hà Lan) mới đây đã đưa ra một lệnh cấm nhập khẩu sơ bộ đối với các mẫu máy chơi game Sony PlayStation 3 vào châu Âu. Lý do được đưa ra là vì mẫu máy chơi game console của Sony đang sử dụng những công nghệ Blu-ray được cho là vi phạm bản quyền sáng chế của LG.

Lệnh cấm tạm thời của tòa án Hague khiến cho tất cả các mẫu máy PS3 vừa mới được nhập vào châu Âu thời gian gần đây sẽ bị hải quan tạm thời thu giữ trong vòng 10 ngày, với số lượng lên đến cả chục nghìn chiếc. Và nếu lệnh cấm cấm được mở rộng, PS3 có thể sẽ không còn xuất hiện tại các cửa hàng bán lẻ tại thị trường này nữa trong thời gian tới. Trong trường hợp Sony thua kiện hoàn toàn trước LG, có thể hãng điện tử của Nhật phải bồi thường một khoảng tiền rất lớn, tương ứng với số lượng PS3 mà hãng đã bán ra thị trường.

Theo Guardian, một phát ngôn viên của Sony mới đây cho biết, "hãng đang xem xét tình hình nhưng hiện tại chưa thể đưa ra bất kỳ bình luận nào". Trong khi đại diện của LG từ chối đưa ra bình luận về vụ việc.

Trước khi lệnh cấm nhập khẩu tạm thời PS3 được đưa ra ở châu Âu, LG cũng từng đệ đơn lên tòa án tại Mỹ để yêu cầu cấm nhập khẩu vĩnh viễn máy game PS3 vì những vi phạm bằng sáng chế trong sản phẩm này.

Thứ Tư, 02/03/2011 11:33
31 👨 177
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp