Phông chữ Office mặc định mới hiện đã có trên Microsoft 365, đi kèm nhiều bổ sung đáng chú ý

Tuần trước, Microsoft đã gây chú ý khi tiết lộ một tùy chọn phông chữ mặc định mới cho các ứng dụng Office có tên Aptos, với mục đích thay thế phông chữ Calibri vốn đã được ra mắt từ hơn 13 năm trước với Office 2007. Tuy nhiên, trước khi tính đến chuyện cập nhật phông chữ mới cho tất cả người dùng Office trên toàn thế giới, Microsoft sẽ phải tiến hành các khâu thử nghiệm cần thiết để thu thập ý kiến phản hồi thực tế và đưa ra những tùy chỉnh hợp lý. Điều này đang được thực hiện trong kênh người dùng nội bộ Microsoft 365 Insiders.

Cụ thể, phông chữ Aptos mới hiện đã khả dụng để người dùng nội bộ Microsoft 365 Insider thử nghiệm trên Windows, macOS, Android, và sắp ra mắt với iOS. Trước khi giới thiệu Aptos, Microsoft đã yêu cầu khách hàng bỏ phiếu cho một phông chữ mới để thay thế Calibri cũ. Năm biến thể mới bao gồm Bierstadt, Grandview, Seaford, Skeena và Tenorite.

Cộng đồng người dùng Office đã chọn Bierstadt, Microsoft sau đó đổi tên phông chữ này thành Aptos và giờ đây nó đã sẵn sàng để thử nghiệm trong chương trình người dùng nội bộ Microsoft 365 Insider.

Aptos là một font Sans-serif* được Microsoft phát triển dựa trên cảm hứng từ kiểu chữ của Thụy Sĩ trong giai đoạn giữa thế kỷ 20. Font chữ được nhà thiết kế hàng đầu Steve Matteson tạo ra và được ra mắt vào năm 2021. Hãng đã quyết định áp dụng trên diện rộng font này sau nhiều thử nghiệm và nhận được phản hồi tốt.

Aptos có nhiều dạng thức tùy chỉnh khác nhau: Nhạt, đều, nửa đậm, đậm, cực đậm và đen, với tất cả sáu biến thể đều hỗ trợ chữ in nghiêng. Mặc dù các ứng dụng Office hiện sử dụng Aptos theo mặc định nhưng khách hàng vẫn có thể truy cập Calibri trong menu chọn phông chữ như bình thường.

Bản cập nhật nội bộ mới nhất của Microsoft không chỉ giới thiệu một phông chữ mới, mà còn đi kèm hàng loạt thay đổi về mặt thẩm mỹ khác. Điển hình là các style mặc định mới với khả năng đọc, điều hướng được cải thiện và giao diện "chuyên nghiệp hơn".

Ngoài ra còn có một bộ màu mặc định mới cho nền, accents và hyperlinks. Microsoft cho biết họ đã nghiên cứu các bảng màu phổ biến và xu hướng thiết kế để tạo ra một bộ màu hoạt động ổn định và trông đẹp mắt trong tất cả các ứng dụng Office, đồng thời giúp người dùng tạo nội dung dễ tiếp cận hơn.

Microsoft cũng đã thiết kế lại phần đường viền mặc định để tăng tính nhất quán, cũng như mang lại độ tương phản tốt hơn.

Cuối cùng, Microsoft nhấn mạnh rằng người dùng có toàn quyền kiểm soát hình ảnh, và họ có thể hoàn nguyên về chủ đề Office trước đó (2013-2022), đặt Calibri hoặc phông chữ khác làm mặc định hoặc sử dụng lược đồ Word 2013 để định dạng tài liệu.

Bản cập nhật hiện sẵn có cho Người dùng nội bộ Microsoft 365 trên Windows (phiên bản 2308, bản build 16701.20000), macOS (phiên bản 16.76, bản build 23070400 và Android (phiên bản 16.0.16701.20000).

Thứ Sáu, 21/07/2023 20:33
31 👨 315
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ